svasdssvasds

ขอแค่มีเน็ต! หนุ่มสกอตโชว์ "Work From Home" จากริมหน้าผา

ขอแค่มีเน็ต! หนุ่มสกอตโชว์ "Work From Home" จากริมหน้าผา

ไวรัลต่างประเทศ กลายเป็นมิติใหม่ของการทำงานในยุคโควิด19 เมื่อหนุ่มสกอต ขอ Work From Home ในสไตล์ของตัวเอง งานนี้ขอไปทำงานท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์ พร้อมห้อยขาริมหน้าผาสูงชัน ให้อะดรีนาลีนหลั่งกันบ้าง...แต่การันตี ขอแค่มีอินเตอร์เน็ต งานเสร็จ 100 % ไม่มีเสียทรง....

• ไวรัลต่างประเทศ มาจากสหราชอาณาจักร เมื่อ "เจสัน กริฟฟิน" หนุ่มชาวสกอตแลนด์วัย 34 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็น ที่ปรึกษาบริษัท  call centre  โดยปกติแล้ว เขารักการผจญภัย แต่ต้องมาเจอกับวิกฤตโควิด19 จนทำให้เขาต้อง Work from Home ซึ่งมันไม่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของเขาเลย ...ช่วงกักตัว ความเบื่อเริ่มเกาะกินชีวิต กลืนกินไฟอันแรงกล้าในการทำงานของเขาทุกๆวัน

• อย่างไรก็ตาม พ่อหนุ่ม "เจสัน กริฟฟิน"  จึงพยายามหาทางออกให้กับตัวเอง และยังรักษา Social distancing ในยุคโควิดเหมือนเดิม  ด้วยการไปทำงาน "Work From Home" ในนิยามแบบส่วนตัวของเขา

 •  นั่นคือ ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ท  ไม่ว่าอยู่ที่ไหน เขาก็จะทำงานให้ได้ และ เขาเลือกไปทำงานในแบบสบายๆ ปนความหวาดเสียว ที่หน้าผาของเกาะแองเกิลซีย์ นอกชายฝั่งตอนเหนือของประเทศเวลส์

workfromhome1

• พ่อหนุ่มเจสันเปิดใจว่า   "การทำงานแบบ 5 วัน จันทร์ถึงศุกร์ เข้างาน 9 โม ถึง 5 โมงเย็น จะหายไป...ต่อไปในอนาคตมันจะไม่มีอีกแล้ว เพราะว่าในเมื่อผู้คนจะเลือกได้ว่าจะทำงานที่บ้านหรือไปออฟฟิศ  หรือไปในสถานทีที่น่าตื่นเต้น ที่เหมาะกับชีวิตของตัวเอง จะทำให้วิถีการทำงานของเราจะดีขึ้น การทำงานจากนี้ไป จะไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว ผมคิดอย่างนั้นนะ..."

• สำหรับแนวความคิดของเจสันนั้น เรียกว่า Digital Nomad  หรือแปลเป็นไทยแบบสลักสลวย คือ "นักพเนจรดิจิทัล" กล่าวคือ เป็นผู้ที่ทำงาน ณ ที่ใดในโลกก็ได้ ...จะซอกมุมไหนในเมืองก็ได้ ขอแค่มี สัญญาณอินเตอร์เน็ต ก็พอ

lazada

•  สำหรับ ประเด็น Digital Nomad  เชื่อว่าจะขยายไปเรื่อยๆ ในทุกกลุ่มอายุ  โดยเฉพาะหลังยุคโควิด19 คนจะอยากทำงาน หรือใช้ชีวิตที่ไหนก็ได้  โดยสิ่งสำคัญคือเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และคอมพิวเตอร์พกพา แค่นั้นก็สามารถทำงานได้แล้ว อย่างเช่นมานั่งห้อยขาริมหน้าผาสูงชั้น สูดอากาศบริสุทธิ์แบบนี้

•   แต่ถึงกระนั้น จากการสำรวจ พบว่านายจ้างจำนวนมากในประเทศอังกฤษ มองว่า การทำงานจากที่บ้านทำให้ประสิทธิภาพของพนักงานน้อยลง...ซึ่งหากสถานการณ์โควิด19คลี่คลายลงสงสัยว่าทุกคนคงต้องกลับเข้าออฟฟิศแน่นอน...ทุกคนนนน....ปฏิบัติ!

wfh2

wfh3

related