svasdssvasds

สร้างไดโนเสาร์จากกล่องอาหาร : งานครีเอทช่วงกักตัวโควิดที่ออสเตรเลีย

สร้างไดโนเสาร์จากกล่องอาหาร : งานครีเอทช่วงกักตัวโควิดที่ออสเตรเลีย

ไวรัลต่างประเทศมาจากออสเตรเลีย เมื่อมีครอบครัวหนึ่งต้องโดนกักตัวจากการเดินทางช่วงโควิด แต่ครอบครัวนี้หาทางออก ในช่วงเวลาความเบื่อหน่ายได้อย่างสุดสร้างสรรค์ ด้วยการเอาเศษกล่องอาหารที่พวกเขาสั่งมาทานตลอดช่วงกักตัว เอามาทำเป็นไดโนเสาร์จำลอง ขนาดสูงถึง 1.5 เมตร

ไวรัลต่างประเทศ มาจากออสเตรเลีย , โดยคู่รัก คาร์ลี่ คาตาลาโน่ และ แซม กับลูกสาวของคาร์ลี่ ที่ชื่อว่า ฟลอเรนซ์ คาตาลาโน่ วัย 3 ขวบ ได้เดินทางจากบริติช โคลอมเบียในแคนนาดา มายัง เมืองเพิร์ช ประเทศออสเตรเลีย ในช่วงโควิด19ระบาด

• ทั้งสามคน จำเป็นต้องกักตัวเองในสถานที่กักตัว ตามมาตรการของออสเตรเลีย เป็นเวลา 14 วัน ซึ่ง ทั้งสามคนก็ได้สั่งอาหารจากร้านอาหารข้างนอกมาทาน และสิ่งที่จะติดมาด้วยก็คือกล่องอาหารจำนวนมาก แทบจะกองเป็นภูเขาลูกย่อมๆได้เลย

aus

• เมื่อขยะเริ่มล้นห้อง ทั้งสามคนจึงคิดไอเดียสร้างสรรค์ และดัดแปลงเศษกล่องอาหารที่สั่งมาทานในแต่ละวัน  นำมาประดิษฐ์เป็น เปเปอร์มาเช่ รูปร่างขนาดใหญ่ เป็นไดโนเสาร์  แถมฟลอเรนซ์ คาตาลาโน่ ลูกสาวสุดน่ารัก ตั้งชื่อมันว่า บากาซอรัส Bagasaurus  

• สำหรับ ชื่อ บากาซอรัส "Bagasaurus"  นั้น มีที่มาจากวิดีโอเกมจากยุค 30 กว่าปีที่แล้ว ซึ่งชื่อแบบนี้ไม่ต้องสืบเลยว่า มาจาก ความทรงจำในวัยเยาว์ของ คาร์ลี่ คาตาลาโน่  และแซม แน่นอน

covidaus

• เจ้า บากาซอรัส "Bagasaurus" มีความสูงถึง 5 ฟุต หรือราวๆ 1.5 เมตรเลยทีเดียว และหนูน้อยฟลอเรนซ์ในวัย 3 ขวบ ดูจะชื่นชอบผลงานของเธอและคุณแม่เป็นอย่างมาก ขณะที่สื่อมาทำข่าวเรื่องราวสุดครีเอทของทั้งสามคน หนูน้อยฟลอเรนซ์ยังพยายามให้ข้าวโอ๊ตกับเจ้า บากาซอรัส อยู่เลย...


• ไม่ว่าต่อไปจากนี้ ผลงานชิ้นเอกชิ้นนี้ จะไปอยู่ในพิพิธภัณฑ์หรือไม่ ? จะเป็นของที่ระลึก ? (หรือลงถังขยะก็ตาม ) แต่การันตีได้เลยว่า เมื่อครอบครัวนี้ออกจากโรงแรมที่กักตัวไปแล้ว ผลงานชิ้นนี้จะไม่เป็นภัยกับสิ่งแวดล้อม เพราะกระดาษกล่องทั้งหมด เป็นผลิตภัณฑ์ที่  ECO เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมทั้งหมด

bagasurus

related