svasdssvasds

ลูกชายคาใจ พ่อตายหลังฉีดวัคซีน ร้องสสจ.ผ่าพิสูจน์ศพพ่ออีกครั้ง

ลูกชายคาใจ พ่อตายหลังฉีดวัคซีน ร้องสสจ.ผ่าพิสูจน์ศพพ่ออีกครั้ง

ลูกชายคาใจ พ่อแข็งแรง ไม่มีประวัติการป่วย แต่เสียชีวิตหลังฉีดวีนป้องกันโควิด-19 2 วัน ยื่นหนังสือร้อง สสจ.ปทุมธานีผ่าพิสูจน์ศพเพื่อสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

6 พ.ค. 64 เวลา 15.30 น. นายสถาพร ม่วงวัง อายุ 27 ปี เดินทางไปที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ยืนหนังสือให้ผ่าพิสูจน์ศพนายสมชาย วังม่วง พ่อเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน CORONAVAC ซึ่งเป็นวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด19 มีนายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เป็นคนรับหนังสือ

นายสถาพรเปิดเผยว่า ต้องการให้ทำการผ่าชันสูตรพลิกศพพ่ออีกครั้งเพื่อให้ทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด เพราะพ่อไม่มีประวัติเกี่ยวกับโรคหัวใจ โดยพ่อปฉีดวัคซีน  29 เมษายนที่ผ่านมา เมื่อผ่านไปได้ 3 วัน พ่อก็เสียชีวิต อยากรู้ให้แน่ชัดว่าเสียชีวิตเพราะวัคซีนหรือเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว 

ด้าน นพ.สุรินทร์ กล่าวว่า การพิจารณาเคสนี้เป็นอำนาจของเขตประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 4 สระบุรี ทางสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานียังไม่มีอำนาจการพิจารณา แต่รับเรื่องไว้เพราะไม่อยากให้ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางไปไกล และจะทำเรื่องไปให้เขตประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 4 สระบุรีพิจารณา

ด้าน นพ.อภิชน จีนเสวก รักษาการนายแพทย์เชี่ยวชาญเวชกรรมป้องกัน เปิดเผยว่า เคสนี้ต้องผ่าชันสูตรพลิกศพกันอีกครั้ง ซึ่งจะขอความอนุเคราะห์ทางคณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดีนำไปผ่าชันสูตรว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอะไรกันแน่และต้องประสานในการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตไปอีกครั้งหนึ่ง

related