svasdssvasds

ตู้ปันสุขแห่งแรกในนราธิวาส ช่วยชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนโควิด19

ตู้ปันสุขแห่งแรกในนราธิวาส ช่วยชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนโควิด19

นอภ. จังหวัดนราธิวาส ร่วมกับเอกชนเปิดตู้ปันสุขปฐมฤกษ์แห่งแรกของนราธิวาสต่อชีวิต ให้ประชาชนยามวิกฤตโควิด19 ที่กำลังระบากในละลอกที่ 3 มีเจ้าหน้าที่อาสาอำนวยความสะดวกเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย

บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก พร้อมด้วยภาคเอกชนและหัวหน้าส่วนราชการจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจัดตั้งตู้ปันสุขเป็นปฐมฤกษ์แห่งแรกของ ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด19 ในละลอกที่ 3 ด้วยการนำสินค้าประเภท ข้าวสาร น้ำตาล ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่ได้ร่วมกันบริจาด เปิดให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด19 เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนภายในครอบครัว หลังจากประชาชนส่วนใหญ่ต้องประสบกับปัญหาการว่างงาน

โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดตั้งตู้ปันสุขเป็นระยะเวลา 5 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 3-7 พ.ค. 2564 ซึ่งในแต่ละวันเจ้าหน้าที่จะเปิดตู้ปันสุขให้พี่น้องประชาชนเดินทางมารับวันละ 300 คน คนละ จำนวน 2 ชิ้น ในช่วง 2 เวลา คือ ช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 08.00 ถึง 09.00 น. และช่วงบ่ายเวลา 16.30 ถึง 17.30 น. และหากมีสินค้าที่ได้รับบริจาคเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่อาจจะมีการขยายเวลาพิจารณาเปิดตู้ปันสุขไปอีกจนกว่าสินค้าหมด เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนได้อำนวยความสะดวกในการจัดระยะห่างทางสังคมคนละ 2 เมตร และทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด19

related