svasdssvasds

เยอรมนี จ่อผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด19 หลังจากประชากรส่วนใหญ่ได้วัคซีน

เยอรมนี จ่อผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด19 หลังจากประชากรส่วนใหญ่ได้วัคซีน

รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของเยอรมนี เผยว่า จะผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด19 ข้อจำกัดต่างๆ สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนต้านเชื้ออย่างสมบูรณ์เมื่อการระบาดระลอกที่สามมาถึง

การระบาดของโควิด19 ระลอกที่สามของเยอรมนีดูเหมือนจะสิ้นสุดลง เยนส์ ฟาห์น (Jens Spahn) รัฐมนตรีสาธารณสุขเยอรมนี กล่าวเมื่อวันศุกร์

Jens Spahn, Federal Minister of Health of Germany

"แนวโน้มของสัปดาห์ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าคลื่นลูกที่สามดูเหมือนจะจบลงแล้ว" รมว.สาธารณสุขเยอรมนี กล่าวในการบรรยายสรุปด้านสุขภาพทุกสัปดาห์พร้อมกับเพิ่มคำเตือนว่าในขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น แต่พวกเขาก็ "ยังอยู่ในระดับที่สูงมาก"

เยนส์ ฟาห์น กล่าวว่า มาตรการควบคุมโควิด19 ของประเทศตลอดจนการเร่งรณรงค์ฉีดวัคซีนเป็นปัจจัยที่เอื้อต่อแนวโน้มนี้

อัตราการติดเชื้อโควิด19 ของเยอรมนีลดลงเหลือ 126 รายต่อประชากร 100,000 คนใน 7 วัน

Lothar Wieler, the head of Germany

"อัตราการติดเชื้อโควิด19 รายใหม่ลดลงในทุกกลุ่มอายุ" โลเธอร์ วีเลอร์ (Lothar Wieler) หัวหน้าหน่วยงานโรคติดเชื้อสถานบันโรเบิร์ต คอช (Robert Koch Institute) ของเยอรมนี กล่าว

"การพัฒนาในปัจจุบันที่มีจำนวนการติดเชื้อลดลง จำนวนผู้ป่วยโควิด19 ในหอผู้ป่วยหนักที่ลดลงอย่างช้าๆ และการรณรงค์ให้ฉีดวัคซีนเป็นไปในเชิงบวกมาก ส่งผลให้มีความหวังว่าเราจะควบคุมการระบาดได้ในเร็วๆ นี้" วีเลอร์ กล่าว

ในขณะเดียวกันกฎหมายใหม่ในเยอรมนีจะมีผลบังคับใช้ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยอนุญาตให้มีอิสระมากขึ้นสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนและผู้ที่หายจากโควิด19

กลุ่มเหล่านี้ไม่ต้องตรวจให้เป็นลบอีกต่อไป หากต้องการไปซื้อของ ไปทำผม หรือเยี่ยมชมสวนพฤกษศาสตร์ ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนจะได้รับอนุญาตให้พบปะกันเป็นการส่วนตัวโดยไม่มีข้อจำกัด การกักกันหลังจากเดินทางไปต่างประเทศจะไม่บังคับหากได้รับการฉีดวัคซีนอย่างสมบูรณ์ แต่อาจมีข้อยกเว้นในบางภูมิภาค

รัฐบาล กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับการให้สิทธิพิเศษ แต่เป็นการคืนสิทธิตามรัฐธรรมนูญอย่างไรก็ตามฝ่ายตรงข้ามของกฎระเบียบเกรงว่าอาจสร้างสังคมสองชั้น

หลังจากการเริ่มต้นที่สั่นคลอนเยอรมนีได้เร่งโครงการฉีดวัคซีน ผู้คนเกือบ 31% ได้รับวัคซีนโควิด19 เข็มแรก และเกือบ 9% ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว สถาบันโรเบิร์ตคอช กล่าว

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เยนส์ ฟาห์น กล่าวว่า รัฐบาลกำลังดำเนินการเพื่อจัดหาบัตรการฉีดวัคซีนดิจิทัลให้กับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนภายในสิ้นเดือนมิถุนายนอย่างช้าที่สุด

related