svasdssvasds

ข่าวปลอม! คณะแพทย์ศิริราชแนะนำ 9 ข้อควรปฏิบัติใหม่ในสถานการณ์โควิด

ข่าวปลอม! คณะแพทย์ศิริราชแนะนำ 9 ข้อควรปฏิบัติใหม่ในสถานการณ์โควิด

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือน อย่าแชร์! คณะแพทย์ศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล แนะนำ 9 ข้อควรปฏิบัติใหม่ในสถานการณ์โควิด-19 จากการตรวจสอบข้อความดังกล่าวไม่ได้มีแหล่งที่มาจาก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

ตามที่มีการส่งต่อข้อความในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง คณะแพทย์ศิริราชแนะนำ 9 ข้อควรปฏิบัติใหม่ในสถานการณ์โควิด-19 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีเผยแพร่ข่าวสารโดยระบุว่าสถานการณ์ล่าสุดหลังจากประชุมบอร์ดที่ มหิดลฯ นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา ซึ่งเป็นผู้ดูแลนโยบายด้านโควิด-19 โดยตรงของประเทศ ให้ปฏิบัติตามข้อแนะนำ 9 ข้อ ทาง คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและชี้แจงว่า ข้อความดังกล่าวไม่ได้มีแหล่งที่มาจาก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โดยหากมีการแนะนำหรือข้อพึงระวังเกี่ยวกับสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ทางคณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จะทำการแถลงผ่านสื่อออนไลน์เป็นวิดีโอที่จะปรากฏทั้งใบหน้าและเสียง โดยไม่มีการเผยแพร่คลิปเสียง หรือเพียงข้อความอย่างเดียว ตามที่กล่าวอ้าง ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ หรือการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากศูนย์ข้อมูล COVID-19 หรือจากแหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือ

ข่าวปลอม

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.si.mahidol.ac.th/th

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อความดังกล่าวไม่ได้มีแหล่งที่มาจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล หากมีการแนะนำหรือข้อพึงระวังเกี่ยวกับสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ทางคณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลจะทำการแถลงผ่านสื่อออนไลน์เป็นวิดีโอที่จะปรากฏทั้งใบหน้าและเสียง โดยไม่มีการเผยแพร่คลิปเสียง หรือเพียงข้อความอย่างเดียว

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

related