svasdssvasds

"เรือด่วนเจ้าพระยา"หยุดวิ่งวันหยุด ส่วนจันทร์-ศุกร์ เหลือธงส้มบริการ

"เรือด่วนเจ้าพระยา"หยุดวิ่งวันหยุด ส่วนจันทร์-ศุกร์ เหลือธงส้มบริการ

โควิด-19 เล่นงาน! เรือด่วนเจ้าพระยา คนเดินทางน้อยจึงต้องหยุดวิ่ง เสาร์-อาทิตย์ ส่วนจันทร์-ศุกร์ เหลือธงส้มบริการ ดังนั้นประชาชนที่ใช้เรือในการเดินทางไปทำงาน ทำธุระ ต้องศึกษารายละเอียดให้ดี

การเดินทางไปทำงาน ไปทำธุระ ของคนกรุงเทพก็มีช่องทางให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรถส่วนตัว ใครทนรถติดได้หน่อยก็ถือว่าสบายเลยทีเดียว รถเมล์ รถไฟฟ้า วินมอเตอร์ไซค์ หรือเรือ ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเดินทางที่สะดวกรวดเร็ว เพราะเรือไม่ติดเหมือนรถที่ติดหนึบบนท้องถนน แต่ก็เหมาะสำหรับคนที่บ้านอยู่ไม่ไกลจากโป๊ะเทียบเรือ หรือไม่ไกลจากที่ทำงาน หรือคนที่จะไปทำธุระในสถานที่ที่ใกล้ท่าเรือ จึงทำให้เรือด่วนเจ้าพระยาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนกรุง  แต่ล่าสุดเห็นมีข่าวว่าเรือด่วนเจ้าพระยาหยุดวิ่งเสาร์-อาทิตย์ เพราะได้รับผลกระทบจากโควิด-19

เรื่องเรือด่วนเจ้าพระยาหยุดวิ่งเสาร์-อาทิตย์ ถูกเปิดเผยจาก ‘นาวาตรีเจริญพร เจริญธรรม’ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค. 2564 ที่ผ่านมาได้ประกาศงดเที่ยวเดินเรือ ในช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จากประกาศของกรมเจ้าท่า (75/2564) เรื่อง การปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อ้างอิงจากสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. 2563 และต่อมาได้ขยายระยะเวลาต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 31 พ.ค. 2564 โดยขอความร่วมมือให้ประชาชนงด หรือชะลอการเดินทางในช่วงเวลาที่ไม่จำเป็นเพื่อลดการแพร่ระบาด

โควิด-19ทำคนเดินทางทางเรือลดลง โควิด-19 ทำคนเดินทางทางเรือลดลง

ทั้งนี้ได้ส่งผลให้ผู้โดยสารของเรือด่วนเจ้าพระยา ลดต่ำสุดรอบ 50 ปี ช่วงสุดสัปดาห์ จำนวนผู้โดยสารลดลง ถึง 90% ซึ่งในแง่ของธุรกิจทางบริษัทฯ ไม่สามารถแบกรับภาระดำเนินการแบบทุกวันได้ และเพื่อให้สอดคล้องกับประกาศดังกล่าว ทางบริษัทจำเป็นต้องงดให้เรือด่วนเจ้าพระยาหยุดวิ่งในช่วงวันหยุด ซึ่งในส่วนในช่วงวันทำการ จันทร์ – ศุกร์ บริษัท ยังให้บริการเดินเรือตามปกติทุกธง ยกเว้นเรือธงแดง และพิเศษเฉพาะในวันจันทร์ที่ 10 พ.ค. 2564 เรือด่วนเจ้าพระยาจะให้บริการเฉพาะธงสีส้ม ตั้งแต่เวลา 07.00 – 19.00 น. โดยมีความถี่ในการเดินเรือ ประมาณ 30 นาที ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาในการใช้บริการ

ดังนั้นใครใช้การคมนาคมทางเรือ และใช้เรือด่วนเจ้าพระยาต้องวางแผนการเดินทางกันให้ดี ๆ หน่อยในช่วงนี้ หรือว่าหากเป็นวันหยุดจะเดินทางก็จะได้รู้ไว้ว่าเรือด่วนเจ้าพระยาหยุดวิ่ง เพราะฉะนั้นแล้วจะต้องวางแผนสำรองในการเดินทางอย่างมากเพื่อที่จะให้ท่านได้ไปถึงจุดหมายปลายทางทันตามเวลา ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับกระทบจากโควิด -19 เล่นงานเต็ม ๆ ทำให้ผู้คนไม่กล้าเดินทาง หรือหลายคนก็ทำงานอยู่ที่บ้านแทน !

เรือด่วนเจ้าพระยาปรับแผนหยุดวิ่งวันหยุด เรือด่วนเจ้าพระยาปรับแผนหยุดวิ่งวันหยุด

related