svasdssvasds

เศรษฐกิจไม่ดี คนชักหน้าไม่ถึงหลัง ! #อย่าหาทำ ไป ‘กู้เงินนอกระบบ’

เศรษฐกิจไม่ดี คนชักหน้าไม่ถึงหลัง ! #อย่าหาทำ ไป ‘กู้เงินนอกระบบ’

เศรษฐกิจไม่ดี คนไม่มีเงินในกระเป๋า หลายคนหาทางออกไม่ได้เพราะชักหน้า ไม่ถึงหลัง แต่ขอแนะนำว่า #อย่าหาทำ ไป ‘กู้เงินนอกระบบ’ เพราะดอกเบี้ยสุดโหดมาก วันนี้จะพามาเปิด 7 วิธีลัดปลดหนี้

มีเงินเขานับว่าเป็นน้อง มีทองเขานับว่าเป็นพี่ แต่...นาทีนี้ใครมีก็ถือว่าดีต่อใจ ดีต่อชีวิตครอบครัวไป แต่เศรษฐกิจแบบนี้คนน่าจะมีเงิน มีทองกันน้อยลง เพราะบางคนตกงาน ถูกลดเงินเดือน งานหาย เงินหด ค่าใช้จ่ายเท่าเดิม เพิ่มเติมคือจะหาที่ไหนมาเพิ่ม ปัญหาโลกแตกของมนุษย์เงินเดือน พอชักหน้าไม่ถึงหลัง หน้ามืดหน้ามัว มีคนแนะนำ หรือเหลือบไปเห็นอะไรติดตามเสาไฟ กำแพงรั้ว นั่นคือ ป้ายประกาศเงินกู้นอกระบบ คุณ ๆ ทั้งหลายก็คิดขึ้นมาทันที‘กู้เงินนอกระบบ’ ดีไหม

จากปัญหาเศรษฐกิจ สังคม ที่เป็นเช่นนี้ โควิด-19 ระบาดแบบนี้ เชื่อว่าแนวโน้มการก่อหนี้นอกระบบจะสูงขึ้นซึ่งการกู้เงินนอกระบบ ข้อดี คือ ง่าย สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องใช้เอกสาร หรือมีพิธีรีตองอะไรมากมายก็ได้เงินมาใช้แบบสบาย ๆ ข้อเสียก็มีมากมาย คือ ดอกเบี้ยที่สูงโหดร้ายมาก ๆ แถมยังมาเก็บเป็นรายวัน ถ้าไม่มีให้บางทีถูกทำร้ายก็เห็นตามข่าวแล้วมากมาย แต่การที่ใครเป็นหนี้นอกระบบก็ไม่ใช่เรื่องที่แปลกถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ เพราะคนเรามีพื้นฐานชีวิตที่ไม่เหมือนกัน แต่ถ้าจะให้ดีทำถูกต้องตามกฎหมายกู้ในระบบจะดีกว่า

โควิดทำคนทรัพย์จาง หวั่นไปกู้เงินนอกระบบ โควิดทำคนทรัพย์จาง หวั่นไปกู้เงินนอกระบบ

มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ได้เปิดเผยข้อมูลว่า มาตรการที่ภาครัฐนำมาใช้จัดการกับเจ้าหนี้นอกระบบที่ให้กู้เงินนอกระบบ ในปัจจุบัน เช่น การเรียกเจ้าหนี้นอกระบบที่ถูกร้องเรียนมาเจรจา อย่างเช่น กรณีที่ฟ้องลูกหนี้ 240,000 บาท เจ้าหนี้ต้องรู้อยู่แก่ใจว่าจริง ๆ แล้วลูกหนี้กู้เงินไปเท่าไร จะยอมตัดลดหนี้ให้ลูกหนี้หรือไม่ โดย ประมวลรัษฎากร ม. 91/2(5) ได้บัญญัติไว้ว่า ผู้ใดประกอบธุรกิจเยี่ยงธนาคารพาณิชย์ เช่น ให้กู้ยืมเงิน มีรายได้จากดอกเบี้ย ต้องปฏิบัติดังนี้

1.ขอจดทะเบียนธุรกิจเฉพาะ ถ้าไม่จดทะเบียนถือว่าผิด

2.ต้องเสียภาษีธุรกิจเฉพาะในอัตราร้อยละ 3 บวกกับภาษีบำรุงท้องถิ่นอีก ร้อยละ 0.3 รวมเป็น ร้อยละ 3.3

3.กรมสรรพากรจะตรวจสอบย้อนหลัง 10 ปี หากเจ้าหนี้ไม่เคยยื่นแบบเสียภาษีว่าเคยมีรายได้จากดอกเบี้ยเงินกู้ เจ้าหนี้ก็จะมีความผิดที่แจ้งฐานภาษีเงินได้ผิดไปจากความเป็นจริง ต้องเรียกชำระเงินเพิ่มอีกหนึ่งเท่า ค่าปรับอีกร้อยละ 1.5 ต่อเดือน จนกว่าจะชำระเสร็จ ค่าปรับต้องย้อนหลังไป 10 ปี (120 เดือน)

ทั้งนี้หากลูกหนี้ที่กู้เงินนอกระบบถูกขูดรีดดอกเบี้ยอย่างผิดกฎหมาย ท่านสามารถร้องเรียน ให้ข้อมูลและขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์ดำรงธรรมในจังหวัดต่าง ๆ หรือ สายด่วน โทร. 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนลูกหนี้นอกระบบที่ถูกฟ้องดำเนินคดีแล้ว และต้องการความช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย โดยเฉพาะต้องการทนายความที่จะว่าความให้ฟรี ท่านสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานอัยการจังหวัดทุกแห่ง หรือที่สำนักคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารรัชดาภิเษก แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพ ฯ 10900 โทรศัพท์ 02-515-4048 หรือหากต้องการปรึกษาเกี่ยวกับคดีหนี้นอกระบบ ติดต่อ Call Center 1157 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ไม่มีพักเที่ยง

ส่วนวิธีการสำหรับคนที่ไปกู้เงินนอกระบบ แล้วอยากใช้หนี้หมดเร็ว ๆ #SPRING รวบรวมข้อมูลมาให้เข้าใจง่าย เป็นข้อมูลจากธนาคารกสิกรไทย เปิด 7 วิธีลัดปลดหนี้นอกระบบ เผื่อท่านจะลองนำไปปรับใช้ได้ ดังนี้

เปิด 7 วิธีปลดหนี้นอกระบบ เปิด 7 วิธีปลดหนี้นอกระบบ

  1. ลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น ไม่ก่อหนี้เพิ่ม
  2. หารายได้เพิ่ม
  3. ปรึกษาธนาคารเปลี่ยนมาเป็นหนี้ในระบบ
  4.  ขายทรัพย์สินมีค่ารีบนำไปปลดหนี้
  5. เจรจากับเจ้าหนี้ หรือ รีไฟแนนซ์
  6. ยืมเงินญาติไปปลดหนี้
  7. หากโดนขู่ โทรปรึกษา 1567 ตลอด 24 ชม.
related