svasdssvasds

วัดพระบาทน้ำพุส่งรถโครงการผัดไทยใจฟ้า แจกบุคลากรการแพทย์สู้โควิด-19

วัดพระบาทน้ำพุส่งรถโครงการผัดไทยใจฟ้า แจกบุคลากรการแพทย์สู้โควิด-19

เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ส่งรถทำอาหารโครงการผัดไทยใจฟ้าสัญจร แจกจ่ายบุคลากรการแพทย์และผู้ยากไร้คืนรอยยิ้มสู้ภัยโควิด-19 ยืนยันจะทำจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ได้มอบหมายให้ นายสมพร โสมะเค็ง เลขามูลนิธิธรรมรักษ์ นำรถใจฟ้าสัญจรทำผัดไทยใจธรรมบนรถมอบบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งหลวงพ่ออลงกตมีดำริสร้างครัวเคลื่อนที่บนรถยนต์เอนกประสงค์ เพื่อตระเวณไปตามสถานที่ต่างๆ ให้กำลังใจบุคลกรทางการแพทย์ และเลี้ยงอาหารให้กับผู้ยากไร้ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้กับเพื่อนมนุษย์

โดยในครั้งนี้จัดทำผัดไทยแจกจ่ายให้กับบุคลากรของโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า กว่า 1,000 กล่อง โดยมีบุคลากรมาจองคิวรับผัดไทยกันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น อิ่มทั้งกายอิ่มทั้งใจ ทั้งผู้ให้และผู้รับ ขณะเดียวกันมีผู้ใจบุญร่วมทำบุญสมทบทุนกับศูนย์ใจฟ้า เพื่อนำไปต่อยอดช่วยเหลือประชาชนสถานที่อื่นๆต่อไป

นายสมพร โสมะเค็ง เลขามูลนิธิธรรมรักษ์ เผยว่า โครงการผัดไทยใจฟ้าสัญจรเป็นโครงการที่หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ มีดำริก่อตั้งขึ้น เพื่อเป็นสื่อกลางในการเอื้อเฟื้อแบ่งปันซึ่งกันและกัน วันนี้ถือเป็นวันแรกในการออกปฏิบัติหน้าที่ของรถใจฟ้าสัญจร ผัดไทยผัดธรรม มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ โดยมีอาสาสมัครร่วมกันผัดไทยกันอย่างขมักเขม่น ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

related