svasdssvasds

แจ้งจับมือโพสต์ข่าวปลอม ตำรวจเชียงใหม่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ดับ

แจ้งจับมือโพสต์ข่าวปลอม ตำรวจเชียงใหม่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ดับ

ผู้การเชียงใหม่สั่งล่ามือโพสต์ทวิตเตอร์ ตำรวจเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 ชี้ต้องดำเนินคดีให้เป็นตัวอย่าง หลังสร้างความตื่นตระหนกให้ประชาชน เผยตำรวจเชียงใหม่ฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 700 นาย

13 พ.ค.64 กรณีผู้ใช้ทวิตเตอร์ Alexandra Helana โพสต์ภาพพร้อมข้อความ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เสียชีวิตหลังจากได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 
พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า กำลังพลที่เสียชีวิตเป็นเตำรวจสังกัดกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เสียชีวิตจากโรคประจำตัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน

“ขณะนี้กำลังพลในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่มีทั้งหมด 3,500 นาย ทยอยฉีดวัคซีนไปแล้ว 700 นาย โดยได้ประสานงานกับทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ในการให้กำลังพลทุกนายทยอยฉีดให้ครบ สำหรับกำลังพลที่ติดโควิด-19 ก่อนหน้านี้ 27 นาย ตอนนี้รักษาหายแล้ว 25 นาย เหลืออีก 2 นายที่กำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาล”

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ติดตามตัวผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวแล้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อสังคมในการสร้างข่าวปลอม ทำให้สังคมตื่นตระหนก การกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ชัดเจน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนตามตัวคนโพสต์มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

related