svasdssvasds

มอบชุด PPE 300 ชุด ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯลงพื้นที่เสี่ยงป้องกันโควิด-19

มอบชุด PPE 300 ชุด ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯลงพื้นที่เสี่ยงป้องกันโควิด-19

ชัช เตาปูนพร้อมอดีตสว.มอบชุด PPE จำนวน 300 ชุด ให้มูลนิธิร่วมกตัญญูแจกให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เสี่ยงและลดความเสี่ยงเพื่อช่วยเหลือประชาชน และป้องกันเชื้อโควิด-19

13 พ.ค.64 ที่ทำการพรรคพลังท้องถิ่นไท นายชัชวาลล์  คงอุดม หรือชัช เตาปูน หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อมด้วยนายธานินทร์ แสงวณิช อดีตสมาชิกวุฒิสภา มอบอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล (Personal Protective Equipment : PPE)จำนวน 300 ชุด ให้นายเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ หรือ ไทด์ ดารานักแสดงชื่อดัง ตัวแทนของมูลนิธิร่วมกตัญญูนำไปแจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิลงพื้นเสี่ยงช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 หรือผู้เสียชีวิตในพื้นที่ต่างๆ

นายชัชวาลล์เปิดเผยว่า เป็นห่วงเจ้าหน้าที่ที่ลงไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยง รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ นายธานินทร์จึงจัดซื้ออุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคลเพื่อมอบให้แก่ บุคลากรทางการแพทย์ในการดูแลผู้ป่วยและช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อใช้สวมใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน  นำส่งผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ ไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร

ด้านนายเอกพันธ์กล่าวว่า จะนำชุดป้องกันภัยส่วนบุคคลนี้ไปไว้ที่มูลนิธิฯเพื่อแจกจ่ายให้อาสาสมัครฯที่ลงไปปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยง แต่ละวันจะใช้ประมาณ 50 ชุด ช้เสร็จต้องทิ้ง ช่วงนี้ต้องใช้ทุกวัน 
 

“ตอนนี้ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูยังขาดแคลนชุดป้องกันภัยส่วนบุคคลอยู่ นอกจากนี้ เรายังต้องการที่จะใช้ แว่นตา ถุงมือยาง รองเท้าบูท เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อโรค หากใครจะบริจาคก็สามารถติดต่อขอบริจาคได้ที่มูลนิร่วมกตัญญูได้เลยครับ”

 

related