svasdssvasds

ทีมงาน "หมอทวีศิลป์" ชี้แจง ปัดโทษทีมวอลเลย์บอลหญิงไม่ระวังตัวติดโควิด

ทีมงาน "หมอทวีศิลป์" ชี้แจง ปัดโทษทีมวอลเลย์บอลหญิงไม่ระวังตัวติดโควิด

ทีมงานสื่อสารของ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค.ชี้แจงแทน ปัดโทษทีมวอลเลย์บอลหญิงไม่ระวังตัวติดโควิด ยืนยันว่าหมอทวีศิลป์ ไม่ได้เจาะจงว่าใครเป็นพิเศษว่าไม่ระวังตัว ซึ่งความเข้าใจผิดนั้นเกิดอาจจากโคว้ทคำพูดของสื่อที่ทางอรอุมาแชร์มา 

 จากกรณี อรอุมา สิทธิรักษ์ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย โพสต์ในเฟซบุ๊ก Onuma Sittirak เมื่อวาน (13 พ.ค.) พร้อมโคว้ทคำพูดของ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. ที่ตอบคำถามถึงการติดเชื้อโควิด-19 ของนักวอลเลย์หญิงทีมชาติไทนและเจ้าหน้าที่ 22 คน หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก ถามกลับฝึกซ้อมกีฬาอย่างไรไม่ให้เหงื่อออก และย้ำว่านักกีฬาระมัดระวังตัวแล้ว 

 ทางด้าน ผศ.ดร.วรัชญ์ ครุจิต รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนาคณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ซึ่งระบุว่าเป็นทีมงานสื่อสารของนพ.ทวีศิลป์  ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Warat Karuchit ยืนยันว่า นพ.ทวีศิลป์ ไม่ได้เจาะจงว่าใครเป็นพิเศษว่าไม่ระวังตัว ซึ่งความเข้าใจผิดนั้นเกิดอาจจากโคว้ทคำพูดของสื่อที่ทางอรอุมาแชร์มา 

 

นี่คือบางส่วนทีมงานสื่อสารฯ ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ... “คุณหมอทวีศิลป์ ไม่ได้มีเจตนาที่จะตำหนิทีมวอลเลย์บอลหญิงใดๆเลยครับ เป็นเพียงการอธิบายว่ากรณีนี้ เป็นตัวอย่างเพื่อให้คนอื่นๆที่ฉีดวัคซีนไปแล้ว ได้เรียนรู้ว่า แม้ฉีดวัคซีนแล้วก็ยังติดเชื้อได้ ถ้าไม่ระมัดระวังตัว ซึ่งคุณหมอไม่ได้เจาะจงต่อว่าใครเป็นพิเศษว่าไม่ระมัดระวังตัว เพราะคำว่า ไม่ระมัดระวังตัว ที่คุณหมอขยายความต่อก็คือการไม่ใส่แมสก์ อยู่ในที่แออัด ใกล้ชิด ซึ่งสถานการณ์ทั้งหมดนี้ ไม่จำเป็นจะต้องเป็นการเล่นกีฬา แต่การเก็บตัวในแคมป์ การอยู่ใกล้กัน ทานอาหารร่วมกัน ก็สามารถติดเชื้อได้ แม้จะฉีดวัคซีนแล้วก็ตาม”

 ทั้งนี้ล่าสุดคุณอรอุมา ลบโพสต์แล้ว ก็น่าจะแสดงว่าได้รับทราบคำชี้แจงแล้ว ขอบคุณมากครับ ส่วนโพสต์ข่าวของช่อง 3 ก็ลบออกแล้วเช่นกัน รอดูการแก้ไขข้อมูล หรือการขอโทษ จากช่อง 3 นะครับ คุณอรอุมา ได้ส่งข้อความมาทาง Inbox และได้คุยกันสั้นๆ เป็นอันว่าทั้งสองฝ่ายเข้าใจกันแล้วครับ คุณหมอก็ได้รับทราบและสบายใจขึ้นแล้ว ต้องขอบคุณคุณอรอุมา และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนในทีมหายป่วยโดยเร็วนะครับ พวกเราทุกคนเป็นทีมเดียวกันครับ”

 ล่าสุด นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก More ทวีศิลป์ ระบุว่า  ผมเป็น FC วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขอให้หายไวๆ สุขภาพแข็งแรงทุกคนนะครับ "รักนะจุ๊บๆ"

 

related