svasdssvasds

โตเกียวโอลิมปิกเกมส์ จะได้จัดไหม ท่ามกลางการระบาดโควิด19

โตเกียวโอลิมปิกเกมส์ จะได้จัดไหม ท่ามกลางการระบาดโควิด19

สหภาพแพทย์แห่งชาติในญี่ปุ่น เรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกการจัดการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ 2020 จากความเป็นกังวลว่าโควิดกลายพันธุ์อาจเข้าสู่ประเทศ ซึ่งญี่ปุ่นเองก็กำลังผจญกับการระบาดระลอกสี่

สหภาพแพทย์แห่งชาติในญี่ปุ่นเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก โตเกียว เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19

สมาชิกของสหภาพยื่นคำร้องถึง โยชิฮิดะ ซูกะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ที่กระทรวงสาธารณสุข "มันเป็นเรื่องยาก แต่การแข่งขันควรถูกยกเลิก และเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องพูด" นาโอโตะ อุเอยาม่า หัวหน้าสหภาพแพทย์แห่งชาติ กล่าว

การแข่งขัน อาจกลายเป็นจุดแพร่ระบาดของโควิด19 แม้ไม่มีผู้ชม แต่เนื่องจาก นักกีฬา โค้ช เจ้าหน้าที่ และนักข่าว รวมแล้วหลายหมื่นคน กำลังเดินทางมาที่ญี่ปุ่นจากทั่วทุกมุมโลก อาจทำให้โควิดกลายพันธุ์ที่น่าเป็นกังวลเข้าสู่ประเทศ

"เป็นไปไม่ได้ที่จะจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปลอดภัย ผมขอคัดค้านอย่างยิ่งที่จะจัด" อุเอยาม่า กล่าว

หัวหน้าสหภาพแพทย์แห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า อัตราการฉีดวัคซีนของญี่ปุ่นนั้นต่ำที่สุดในกลุ่มประเทศ OECD นอกจากนี้เขายังเสริมว่าความโกรธและความสับสนกำลังเกิดขึ้นในหมู่เจ้าหน้าที่ดูแลสุขภาพของญี่ปุ่น ซึ่งถูกบังคับให้ทำงานพิเศษหลายชั่วโมงเพื่อต่อสู้กับโรคระบาด

ปัจจุบัน ญี่ปุ่นมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 แล้วกว่า 658,629 ราย อยู่อันดับที่ 37 ของโลก ท่ามกลางการระบาดระลอกที่ 4 ทำให้หลายจังหวัดรวมถึงโตเกียวอยู่ภายใต้ภาวะฉุกเฉินจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม

related