svasdssvasds

ปส.เร่งคลี่ปมยาไอซ์ซุกตู้คอนเทนเนอร์โผล่ออสเตรเลีย

ปส.เร่งคลี่ปมยาไอซ์ซุกตู้คอนเทนเนอร์โผล่ออสเตรเลีย

ผบช.ปส.เผยคาดไอซ์ซุกตู้คอนเทนเนอร์สินค้าจากท่าเรือแหลมฉบังโผล่ท่าเรือที่นครซิดนีย์ เผยรู้แล้วใครส่ง ประสานข้อมูลตำรวจออสเตรเลียเร่งเอาผิดและขยายผลจับเครือข่ายยาเสพติด

ปส.เผยตำรวจไทย-ออสซี่ ประสานเรื่อง ไอซ์ซุกตู้คอนเนอร์จากแหลมฉบัง จอดท่าเรือซิดนีย์ ต้องรอ ข้อมูลจากตำรวจ นิวเซาท์เวล ส่ง หน่วยงานกลาง มอบ ตำรวจไทย ชี้การตรวจสอบเบื้องต้น ทราบผู้จัดส่ง ทั้งชื่อนิติบุคคล และบุคคล เร่งสอบประวัติความเกี่ยวข้องการแฝงส่งยาเสพติด  ชัดเจนรัฐบาลจิงโจ้ จับตาสินค้าจากไทย หลังความต้องการไอซ์ในประเทศเพิ่มสูงขึ้น

หลังจากสำนักข่าวต่างประเทศเปิดเผยข้อมูลตำรวจออสเตรเลียยึดไอซ์น้ำหนัก 316 กิโลกรัมมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 2,400 ล้านบาท ซุกซ่อนในเตาปิ้งย่างไฟฟ้าและกาน้ำร้อนไฟฟ้า 62 กล่อง บนเรือขนส่งจากประเทศไทยเข้าจอดเทียบท่าเรือที่นครซิดนีย์

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  ผบช.ปส.เปิดเผยว่า ได้ประสานขอข้อมูลจากสำนักงานตำรวจประเทศออสเตรเลีย และหน่วยสืบสวนอาชญากรรมของประเทศออสเตรเลียแล้ว ขณะนี้รอข้อมูลของสำนักงานตำรวจและคณะกรรมาธิการอาชญากรรมของรัฐนิวเซาท์เวล ส่งข้อมูลมาให้ที่ส่วนกลาง จากนั้นจะส่งข้อมูลมาให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจปราบปรามยาเสพติดจึงจะทราบถึงรายละเอียดต่าง ๆ
"คาดว่าตู้สินค้าหรือตู้คอนเทนเนอร์ถูกส่งไปจากท่าเรือแหลมฉบัง ตรวจสอบย้อนหลังพบว่า ข้อมูลบริษัทนิติบุคคลรายหนึ่ง ทราบชื่อบุคคลที่นำส่งแล้ว อยู่ระหว่างการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานว่า บริษัทดังกล่าวมีส่วนร่วมกับการขนส่งยาเสพติดล็อตนี้ออกนอกประเทศหรือไม่  หรือเป็นการว่าจ้างจากบริษัทหรือบุคคลอื่นอีกทอดหนึ่ง และจะตรวจสอบว่าเคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับการขนส่งสินค้าที่มีการแอบแฝงยาเสพติดไปยังประเทศต่างๆ ด้วยหรือไม่”

ั้งนี้ จากข้อมูลของตำรวจออสเตรเลียเชื่อว่า มีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศไทยเป็นประเทศต้นทางส่งต่อไปยังประเทศปลายทาง คือออสเตรเลีย ซึ่งประเทศปลายทาง มีกลุ่มลูกค้าที่เป็นเครือข่ายยาเสพติดอยู่จำนวนมาก โดยตำรวจออสเตรเลียอยู่ระหว่างการปราบปรามขยายผลกลุ่มเครือข่ายดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และจับตามองสินค้าต่าง ๆ ที่ส่งมาจากประเทศไทยในทุกช่องทาง รวมถึงชาวไทยที่เดินทางเข้าออกประเทศ เพราะเกรงว่าจะมีการลักลอบขนส่งเข้ามาโดยผิดกฎหมาย
 

“หากได้ข้อมูลจากตำรวจออสเตรเลียแล้ว จะนำมาประกอบกับข้อมูลการสืบสวนสอบสวนของตำรวจปราบปรามยาเสพติด และจะดำเนินการออกหมายเรียกหรือหมายจับมาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป”

related