svasdssvasds

แม่เม้า สุดา ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าแล้ว ปลอดภัยดี พร้อมขอบคุณรัฐบาล

แม่เม้า สุดา ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าแล้ว ปลอดภัยดี พร้อมขอบคุณรัฐบาล

"แม่เม้า สุดา" อดีตนักร้องชื่อดังวัย 76 ปี รีวิวหลังฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ยันไร้ผลข้างเคียงใดๆ ปลอดภัยดี ทุกอย่างปกติ พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่จัดวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชน

ได้รับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าอีกรายแล้ว สำหรับ "แม่เม้า สุดา" อดีตนักร้องชื่อดัง วัย 76 ปี ที่เข้ารับการฉีควัคซีนที่โรงพยาบาลศรีธัญญา พร้อมเล่าถึงอาการหลังฉีดอย่างละเอียด

โดยแม่เม้าบอกว่า ปกติมาก ไม่มีอาการใดๆ เลย กลับถึงบ้านก็ทำงานบ้านได้ตามปกติ พร้อมทั้งเชิญชวนให้ทุกคนไปฉีดวัคซีน เพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง

และนอกจากนี้ยังขอบคุณรัฐบาลที่ได้จัดวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชน โดยแม่เม้าได้เล่าไทม์ไลน์การจองวัคซีน พร้อมทั้งรีวิวขั้นตอนการรับวัคซีนสำหรับผู้สูงวัยไว้อย่างละเอียดบนเฟซบุ๊คส่วนตัว ดังนี้

"ฉีดวัคซีนไม่ยุ่งยาก หรือน่ากลัว ดิฉันมีใบจองฉีดวัคซีนเรียบร้อย คือวันที่ 20 มิถุนายน แต่อาทิตย์ก่อน ได้รับการติดต่อจากคุณแหวว ให้มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับกระทรวงสาธารณสุข

เชิญชวนให้คนมาฉีดวัคซีน ดิฉันตอบตกลงทันที ก็เท่ากับได้ฉีดวัคซีนเร็วขึ้น 1 เดือน ตอนแรกจะถ่ายทำวันศุกร์ที่ 14 แต่คุณแหววโทรมาเลื่อน ให้เป็นวันจันทร์ที่ 17 แทน

พอบอกให้ลูกรู้ว่าจะฉีดวันจันทร์ ลูก 2 คนก็แทบจะทำให้เป็นมหกรรมการฉีดวัคซีน เพราะกลัวว่าแม่จะแพ้ยา แหม่มบอกหนูจะไปด้วย

ซึ่งจริงๆ แล้วก็ตั้งใจจะขับรถไปเอง แต่ลูกไม่ยอมก็ตามใจ ซื้อของกินมาเตรียมไว้ให้เพียบ เผื่อไม่สบายจะได้มีของกิน เฮ้อ...and...555

สถานที่ที่จะไปฉีด คือโรงพยาบาลศรีธัญญา (ทำไมให้ฉันไปโรงพยาบาลนี้) เดิมที่คุณแหววบอกคือ โรงพยาบาลบําราศนราดูร นัด 10:00 น

เช้าวันจันทร์ ไปถึงตามเวลา ก่อนไปเตรียมตัวอยู่แล้วว่าจะต้องใส่เสื้อแขนกุด เพื่อง่ายในการฉีด แล้วก็เตรียมเสื้อคลุมไป 1 ตัว สิ่งที่ต้องเตรียมอีกอย่างก็คือบัตรประชาชน เพราะตามขั้นตอนทั้งหมดจะต้องใช้บัตรประชาชนด้วย ทุกขั้นตอน

ทำตั้งแต่ขั้นตอนแรก จนถึงฉีดยาตามที่เจ้าหน้าที่บอกทุกอย่าง คือนำบัตรไปยื่น วัดความดัน วัดส่วนสูง แล้วก็นำบัตรไปให้เจ้าหน้าที่ แล้วก็ไปตรงที่ที่ คอยฉีดยา

ถึงคิวคุณพยาบาลจะตรวจชื่ออายุตามบัตร เห็นอายุดิฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือผู้สูงวัยต้องใช้วัคซีนที่ชื่อ astrazeneca ฉีดเสร็จ ให้นั่งดูอาการ 30 นาที ที่ช้าอยู่ตรงนี้นี่เอง นอกนั้นทุกอย่างเร็วมาก

ในการถ่ายทำอาจจะมีการ take ใหม่แต่ก็พยายามให้ไม่พลาด เพื่อที่ภาพยนตร์ออกมาจะได้ทำให้ทุกคน ทำตามได้อย่างง่ายดาย ครบ 30 นาที ไปเอาบัตรนัดสำหรับเข็มที่ 2 เสร็จเรียบร้อยก็กลับบ้านได้

บอกลูกว่าให้โทรไปแจ้งทางโรงพยาบาลลาดพร้าว ว่าเราขอยกเลิกการที่ต้องไปฉีดยาเข็มแรก แต่พอปรากฏว่าลูกโทรไปมีใบขึ้นมาเลยว่าเราฉีดเรียบร้อยแล้ว นี่คือการลิงค์กันระหว่างโรงพยาบาลกับโรงพยาบาล

ขอบอกว่า ปกติมากไม่มีอาการใดๆ เลย กลับถึงบ้านก็ทำงานบ้านได้ตามปกติ รดน้ำต้นไม้ ซ่อมเสื้อผ้า ทานอาหารเย็น และเล่นเกม ลูกจะคอยเช็กตลอดเวลาว่าแม่เป็นอะไรหรือเปล่า ไม่มีอะไรเกิดขึ้นค่ะ ทุกอย่างปกติมาก ดิฉันกำลังจะเข้านอน

ขอเชิญชวนให้ทุกท่านไปฉีดวัคซีน เพื่อเป็นการป้องกันตัวเองอย่างแรก แต่หลังจากฉีดแล้ว ก็ยังต้องใช้หน้ากากอยู่ตลอดเวลา ขอให้ช่วยกันนะคะ

และก็อยากจะเรียนให้คุณทราบว่า บุคลากรที่โรงพยาบาลศรีธัญญาค่อนข้างเหนื่อย เพราะคนที่จะไปรับการฉีดวัคซีนจำนวนเยอะมาก

แต่ทั้งหมดถ้าทำตามกฎระเบียบ ก็จะไม่ยุ่งยากอะไร และขอชื่นชม บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลศรีธัญญาที่ตั้งอกตั้งใจทำงานกันอย่างจริงจัง เพื่อให้ประชาชนปลอดภัย

ขอขอบคุณรัฐบาล ที่ได้จัดวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชน ขอบคุณมากค่ะ"

แม่เม้า สุดา ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าแล้ว ปลอดภัยดี พร้อมขอบคุณรัฐบาล

แม่เม้า สุดา ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าแล้ว ปลอดภัยดี พร้อมขอบคุณรัฐบาล

related