svasdssvasds

วิษณุ เผย จ่อชงศบค.ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีกถึงสิ้นเดือน มิ.ย. ชี้โควิดยังหนัก

วิษณุ เผย จ่อชงศบค.ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีกถึงสิ้นเดือน มิ.ย. ชี้โควิดยังหนัก

“วิษณุ” เผย จ่อชงศบค.ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีกอย่างน้อยถึงสิ้นเดือน มิ.ย. ย้ำการขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินไม่เกี่ยวกับการออกมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า การประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (21 พ.ค.) จะมีการพิจารณาขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่จะนำมาใช้ในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ โดยขณะนี้ศปก. ศบค. กำลังประเมินสถานการณ์ว่าจะขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินไปอีกกี่เดือน เพื่อเสนอ ศบค.ชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (21 พ.ค.) ซึ่งส่วนตัวมองว่า การขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ควรนาน ซึ่งในเบื้องต้นเห็นว่า ควรขยายตลอดเดือนมิถุนายนนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม นายวิษณุ ย้ำว่า การขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินไม่เกี่ยวกับการออกมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ทั้งนี้ก็เพื่อให้ในบางพื้นที่บางจังหวัดเกิดการทำงานอย่างบูรณาการ

ทั้งนี้ นายวิษณุ ยังระบุอีกว่า ไม่รู้สึกกังวลการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ เพราะเชื่อมั่นในมาตรการด้านสาธารณสุขของรัฐสภา ทั้งนี้ ในการประชุมรัฐสภาในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 เชื่อว่า จะมีการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข เช่น คณะรัฐมนตรีที่อยู่ชั้นบนก็มีการเว้นระยะห่าง รวมทั้งหากสมาชิกและคณะรัฐมนตรีที่ยังไม่ถึงเวลาของการชี้แจงก็สามารถติดตามการประชุมได้ทางช่องทางสื่อสารอื่นๆ ดังนั้น จึงไม่น่าเป็นห่วงเรื่องนี้ แต่ส่วนตัวยอมรับเป็นห่วงในเรื่องของการแพร่ระบาดในชุมชนในตลาดมากกว่า

ขณะเดียวกัน นายวิษณุ ยังยืนยันว่าการ แพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่กระทบต่อการพิจารณากฎหมายต่างๆ เพราะทุกอย่างได้วางกรอบและกำหนดเวลาไว้แล้ว

related