svasdssvasds

"หมึกบลูริง" โผล่ "ร้านหมูกระทะ" ทางร้านโร่ขอโทษ พร้อมขอรับผิดชอบ

"หมึกบลูริง" โผล่ "ร้านหมูกระทะ" ทางร้านโร่ขอโทษ พร้อมขอรับผิดชอบ

ร้านหมูกระทะชื่อดัง โพสต์ขอโทษ หลังขายหมึกสายให้ลูกค้า แต่ดันมี "หมึกบลูริง" ปนไปด้วย ขอให้ลูกค้าทุกท่านที่ซื้อไปตรวจสอบก่อนรับประทาน และประกาศยกเลิกสั่งสินค้าทะเลจากซัพพลายเออร์แล้ว

วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ร้านหมูกระทะชื่อดัง ได้ออกโพสต์ขอโทษ ภายหลังจากประกาศขาย หมึกสาย แต่ดันมีหมึกบลูริง ปนไปด้วย โดยระบุว่า

"ทางร้านได้รับทราบเรื่องจากเพจ กลุ่มคนรักบุฟเฟ่ต์ เนื่องจากมีลูกค้าท่านหนึ่งได้พบ "หมึกบลูริง" ที่ร้าน ทางร้านมีความเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางร้านขอโทษลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจมาใช้บริการ และขอให้ลูกค้าทุกท่านที่ได้ซื้อปลาหมึกสายจากที่ร้านไปในวันที่ 17-19 พฤษภาคม นี้ ขอให้ลูกค้าตรวจสอบก่อนรับประทานดังนี้

วิธีการตรวจสอบว่าเป็น หมึกสาย หรือ หมึกบลูริง

หมึกบลูริง มีจุดสังเกต คือ จุดตามลำตัวที่เป็นจุดวงกลม ตัดพื้นลำตัวสีขาว ต่างจากหมึกสาย ที่มีจุดวงกลม เพียง 1-2 วง พิษของหมึกบลูริงไม่สามารถใช้ความร้อนทำลายได้ ห้ามกินเด็ดขาด ถ้าลูกค้าท่านใดพบสินค้าที่คิดว่าเป็นหมึกบลูริง ให้นำมาคืนทางร้านยินดีรับคืนพร้อมชดใช้ความเสียหาย และหากลูกค้าได้รับอันตรายจากการทานหมึกดังกล่าวทางร้านยินดี ดูแลรับผิดชอบทุกประการ

ตอนนี้ทางร้านได้ทำการยกเลิกงดสั่งสินค้าทะเลจากซัพพลายเออร์เจ้านี้แล้ว และงดขายปลาหมึกสายหมึกอิคคิวทุกชนิด เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีก ร้านขอแสดงความขอโทษและเสียใจอย่างที่สุด

ทั้งนี้สำหรับ หมึกบลูริง เป็นหมึกอันตราย เพราะพิษของหมึกชนิดนี้ แม้ปรุงสุกก็ไม่สลายมีอันตราย พิษทนความร้อนได้สูงถึง 200 องศาเซลเซียส แม้ย่างจนสุกก็ไม่สามารถทำลายพิษได้อยู่ดี

‘หมึกบลูริง

หมึกบูริง

related