svasdssvasds

มูลนิธิดังโคราช มอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านโนนสูง จากผลกระทบโควิด-19

มูลนิธิดังโคราช มอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านโนนสูง จากผลกระทบโควิด-19

มูลนิธิสว่างเมตตา จ.นครราชสีมา จัดถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้าน อ.โนนสูง ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เนื่องจากถูกสั่งปิดหมู่บ้าน ไม่สามารถออกไปหาซื้ออาหาร และข้าวของเครื่องใช้เองได้ พร้อมให้ความช่วยเหลือจนกว่ามีคำสั่งเปิดหมู่บ้าน

วันนี้ 20 พฤษภาคม 2564 คณะกรรมการมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน หลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง นครราชสีมา ได้จัดซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภค-บริโภค และน้ำดื่ม จำนวน 200 ชุด ไปมอบช่วยเหลือชาวบ้านใน ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

หลังจาก ศบค.จังหวัดนครราชสีมา โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งปิดหมู่บ้านบ้านหนองแหน หมู่ 10 และ บ้านหนองแหนพัฒนา หมู่ 19 ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งทั้ง 2 หมู่บ้านมีพื้นที่ติดต่อกัน มีประชากรนับพันคน เป็นเวลา 14 วัน และมีชาวบ้านติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ตำบลธารปราสาท 7 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อในอำเภอโนนสูงทั้งหมด แล้ว 26 ราย

สั่งการสั่งปิดหมู่บ้านได้ส่งผลกระทบทำให้ชาวบ้านไม่สามารถออกไปซื้ออาหาร ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ได้ มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน  นครราชสีมา จึงได้นำเครื่องอุปโภค-บริโภค มาแจกจ่ายช่วยเหลือ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านจนกว่าจะมีคำสั่งเปิดหมู่บ้านต่อไป

related