svasdssvasds

"หมอเหรียญทอง" ทวงหนี้ สปสช. 13 ล้าน ชี้ สร้าง รพ.สนาม ค่าใช้จ่ายสูง

"หมอเหรียญทอง" ทวงหนี้ สปสช. 13 ล้าน ชี้ สร้าง รพ.สนาม ค่าใช้จ่ายสูง

"หมอเหรียญทอง" ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กขอให้ สปสช. ชำระหนี้ 13.2 ล้านบาท ให้แก่ รพ.มงกุฎวัฒนะ หลังต้องใช้เงินจำนวนมากในการจัดตั้ง รพ.สนามพลังแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.64 พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊ก จี้ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) โปรดชำระหนี้ค้างจ่ายจำนวน 13.2 ล้านบาทเศษ ให้แก่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ระบุ

เรียน เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ความว่าเนื่องจาก รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้ใช้เงินจำนวนมากในการจัดตั้ง รพ.สนามพลังแผ่นดินซึ่งเป็น รพ.สนาม ระดับ 3 และยังมีผู้ป่วยโควิด-19 ใน รพ.สนาม ที่ต้องรับผิดชอบต่อวันมากกว่า 700 ราย ดังนั้น รพ.มงกุฎวัฒนะ จึงมีค่าใช้จ่ายต่อวันสูงมากจึงจำเป็นต้องมีสภาพคล่องทางการเงินที่เพียงพอ

รพ.มงกุฎวัฒนะ จึงขอความกรุณาจาก สปสช. ได้โปรดชำระหนี้ค้างจ่ายจำนวน 13.2 ล้านบาทเศษให้แก่ รพ.มงกุฎวัฒนะ จากกรณีที่ สปสช. ยกเลิกสัญญาคลีนิคซึ่งเป็นคู่สัญญาของ สปสช. จากเหตุประพฤติทุจริตเมื่อกลางปี พ.ศ.2563 ซึ่งทำให้มีผู้ป่วยสิทธิบัตรทองจำนวนมากจากการที่ สปสช. ยกเลิกสัญญามาใช้บริการโดยตรงกับ รพ.มงกุฎวัฒนะ โดย สปสช. ได้ประกาศต่อสาธารณะว่าให้ผู้ป่วยสิทธิบัตรทองจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกสัญญาสามารถมาใช้บริการโดยตรงกับ รพ.ต่างๆ ที่เป็นคู่สัญญากับ สปสช. ได้ซึ่งหมายรวมถึง รพ.มงกุฎวัฒนะ ด้วย

ทั้งนี้ สปสช. ซึ่งมีหน้าที่เป็นหน่วยกลางในการหักค่ารักษาพยาบาลให้แก่ รพ.ต่างๆ ซึ่งหมายรวมถึง รพ.มงกุฎวัฒนะ ด้วย หรือที่เรียกว่า Clearing house ตามที่ตกลงไว้กับทุก รพ. ดังนั้น สปสช. จึงปฏิเสธหน้าที่เคลียริ่งเฮ้าส์นี้ไม่ได้  รพ.มงกุฎวัฒนะ จึงขอความกรุณาจาก สปสช. ได้โปรดชำระหนี้ค้างจ่ายจำนวน 13.2 ล้านบาทเศษให้แก่ รพ.มงกุฎวัฒนะ โดยด่วนที่สุดด้วย

จึงเรียนมาโปรดดำเนินการ พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา 21 พ.ค.64 เวลา 7.48 น.

related