svasdssvasds

โซเชียลให้กำลังใจ นักรบชุดขาว อุ้มทารก รอญาติมารับ หลังแม่ชาวพม่าติดโควิด

โซเชียลให้กำลังใจ นักรบชุดขาว อุ้มทารก รอญาติมารับ หลังแม่ชาวพม่าติดโควิด

หนึ่งภาพล้านความประทับใจ นักรบชุดขาว อุ้มทารกน้อยวัย 1 เดือน นั่งรอญาติมารับกลับบ้าน หลังแม่ชาวพม่าติดโควิดเข้ารักษาตัว สุดท้ายเจ้าหน้าที่ทีมรถตู้อาสาได้อาสาไปส่งเด็ก และญาติที่บ้านเอง

เป็นภาพที่สร้างความประทับใจบนโลกโซเชียล เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kanokpitcha Leeprakhon ได้มีการเผยภาพนางพยาบาลท่านหนึ่งที่โรงพยาบาลสนามนิมิบุตร สวมชุด PPE อุ้มทารกวัย 1 เดือน ที่คุณแม่เป็นชาวต่างด้าว ติดเชื้อโควิด-19 แต่หนูน้อยไม่ติดเชื้อ มานั่งรอญาติมารับกลับ แต่ญาติหลงทางเพราะสื่อสารไม่ค่อยรู้เรื่อง รอนานกว่า 30 นาที ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ โดยทางผู้โพสต์ได้มีการระบุข้อความว่า

 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kanokpitcha Leeprakhon โพสต์ข้อความระบุว่า “พยาบาลท่านหนึ่ง ณ โรงพยาบาลสนามนิมิบุตร อุ้มทารกวัย 1 เดือน ที่แม่(ชาวต่างด้าว) ติดเชื้อโควิด19 ระหว่างรอญาติมารับกลับ ญาติหลงทาง เพราะสื่อสารไม่ค่อยรู้เรื่องกับรถตุ๊กตุ๊ก รอนานกว่า 30 นาที เจ้าหน้าที่ทีมอาสาต้องโทรบอกทางกับญาติ และสุดท้ายทีมรถตู้อาสา ได้อาสาไปส่งเด็กและญาติที่บ้าน”

ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายชื่อ Vawwow Wawva ได้ระรายละเอียดอีกว่า...Day8 ทีมเรายังสู้

“หนูลืมตาดูโลกได้ 1 เดือน 22 วัน หนูเป็นเด็กหญิงชาวพม่า แม่หนูติดเชื้อแต่หนูไม่ติด หนูต้องกลับบ้านคนเดียว ” 30นาทีผ่านไปน้าสาวหลงทางกำลังนั่งตุ๊กๆมารับ พี่รู้ว่าหนูร้อน

related