svasdssvasds

กองทัพเรือสั่งขัง 6 พลทหาร 30 วัน เหตุรุมทำร้ายเด็กปั๊มอายุ 16 ปี

กองทัพเรือสั่งขัง 6 พลทหาร 30 วัน เหตุรุมทำร้ายเด็กปั๊มอายุ 16 ปี

กองทัพเรือสั่งขัง 6 พลทหาร 30 วัน พร้อมธำรงวินัยผู้บังคับบัญชา 2 นาย หลังคลิปว่อนโซเชียล 6 พลทหารรุมทำร้ายเด็กปั๊มอายุเพียง 16 ปี ด้านผู้บาดเจ็บเผยทนไม่ไหวกลุ่มทหารพูดเเซวแฟนพี่ชาย ก่อนมีปากเสียงเเละถูกทำร้าย ด้านตำรวจเรียกทุกฝ่ายสอบปากคำก่อนดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย

จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์คลิป  “เพจบ้านเราบ้านนา ลาซาล แบริ่ง” ลงคลิปเหตุการณ์พลทหาร สังกัด กองทัพเรือ เกือบสิบคน พร้อมอาวุธมีด เข้าไปรุมทำร้าย พนักงานปั๊มน้ำมัน อายุ 16 ปี เหตุเกิดภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ย่านบางนา แม้ว่าคนที่อยู่ในเหตุการณ์พยายามเข้าไปห้ามปรามแต่ก็ไม่เป็นผล โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ 24 พ.ค. 64  พ.ต.อ.มนต์เสก ตระกูลพานิชย์ ผกก.สน.บางนา เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้เรียก นายเอ (นามสมมติ) พนักงานปั๊ม ที่ได้รับบาดเจ็บเข้ามาสอบปากคำ เบื้องต้นทราบว่า  วันเกิดเหตุ มีพลทหาร 2 นายได้ขี่มอเตอร์ไซด์ไปเติมน้ำมัน โดยคนที่ซ้อนท้ายได้พูดถึงพนักงานปั๊มหญิงอีกคน ซึ่งเป็นแฟนของพี่ชาย  นายเอจึงถามพลทหารนายนั้นว่า “มีอะไรกับแฟนพี่ผมหรือเปล่าครับ” จากนั้นทั้งคู่ก็มีปากเสียงกันและชกต่อยกัน ก่อนที่พลทหารได้พาพวกมา 6 คน เมื่อมาถึงที่ปั๊ม ก็มีปากเสียงกันอีก และรุมทำร้าย ตามที่ปรากฎในคลิป

 

เรื่องนี้ตำรวจยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย เตรียมเรียก 6 พลทหารคู่กรณีมาสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนพนักงานปั๊ม อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บมีแผลฟกช้ำตามร่างกาย ตำรวจจะเรียกมาสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพ เนื่องจากยังเป็นเยาวชน และเตรียมดำเนินคดีกับพลทหารทั้ง 6 นาย โดยเบื้องต้นจะแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย ส่วนพลทหารที่ถือมีด โดนแจ้งข้อหา พกพามีดไปในที่สาธารณะ

ขณะเดียวกัน พล.ร.อ.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงว่า พลทหารที่ก่อเหตุทั้งหมด เป็นทหารกองประจำการในสังกัดกองการกีฬากรมสวัสดิการทหารเรือ ซึ่งออกนอกกรมกองไปเติมน้ำมันที่ปั๊มดังกล่าว โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งได้สั่งลงทัณฑ์ทางวินัย ขังผู้ก่อเหตุเป็นเวลา 30 วัน แยกเป็นข้อหา ออกนอกกรมกองโดยไม่ได้รับอนุญาต โทษขัง15 วัน และ ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ก่อเหตุทะเลาะวิวาทโทษขัง 15 วัน พร้อมทั้งให้ธำรงวินัยผู้บังคับบัญชา 2 ระดับชั้นของพลทหารที่ก่อเหตุ โดยเข้ารับการฝึก ณ ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ จนกว่าผลการสอบสวนจะแล้วเสร็จ

related