Spring News

มือดีปลอมเป็นพนักงานไปรษณีย์แชทตอบลูกค้า ไม่พอใจก็ไม่ต้องมาใช้บริการ

25 พ.ค. 2564 เวลา 9:04 น. 2

มือดีปลอมเป็นพนักงานไปรษณีย์แชทตอบลูกค้า ไม่พอใจก็ไม่ต้องมาใช้บริการ ไม่ได้บังคับให้มาใช้ ล่าสุดไปรษณีย์ไทยแจงแล้ว พร้อมเอาผิดผู้ใช้เฟซบุ๊กปลอมตอบลูกค้าให้ถึงที่สุด

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียล หลังเจ้าตัวได้แชทข้อความไปยังเพจของทางไปรษณีย์ไทย เพื่อสอบถามเรื่องของการขนส่งที่ล่าช้า แต่กลับไปรับคำตอบที่ตอบมาสร้างความสะเทือนใจให้แก่ผู้ใช้บริการเป็นอย่างมาก 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ได้โพสต์ข้อความไปสอบถามทางเพจไปรษณีย์ว่า 

สั่งของไปแล้ว ได้ของล่าช้า ทางเราก็แค่สอบถามใน Messenger ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ว่าของส่งถึงไหน ยังไง เพราะเห็นหลายวันแล้ว และส่ง EMS แต่คำตอบที่ได้มา หลังจากสอบถามไปประมาณ 3-4 วัน  อ่านแล้วทึ่งจริง #เสียแรงที่เราไว้ใจเลือกบริการ คิดว่าเป็นการส่งของที่ดีที่สุด#งานบริการ #ลบข้อความที่ส่งมาให้ออกด้วย ดีนะที่เราแคปไว้ทัน

แต่กลับพบว่า พนักงานไปรษณีย์ท่านหนึ่ง ได้ตอบกลับข้อความมาว่า 

ตามที่ได้มีการร้องเรียนบริการของบริษัทไปรษณีย์ไทย ขอทำความเข้าใจกับผู้ใช้บริการว่าไปรษณีย์ ไม่ได้บังคับให้คุณมาใช้บริการแต่ประการใด คุณมาใช้ด้วยความสมัครใจเองฉะนั้นก็ต้องยอมกับการใช้บริการเช่นนี้ของไปรษณีย์ให้จงได้ หากไม่พอใจบริการของไปรษณีย์ก็ไม่ต้องมาใช้บริการ การที่ท่านมาใช้บริการเรา ก็เหมือนเป็นการเพิ่มภาระงานให้เราทำงานมาก หรือทำงานน้อย เราก็ได้เงินเดือนเท่าเดิม บริษัทไปรษณีย์ไทย จึงไม่มีความจำเป็นใดๆต้องใส่ใจในข้อร้องเรียนของ ท่าน อนึ่ง บริษัทไปรษณีย์ไทยเป็น หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ในกำกับของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม ไม่มีทางเลิกกิจการฉะนั้นเราทำงานแบบไหนอย่างไรก็ได้ถามความพอใจของเรา

มือดีปลอมเป็นพนักงานไปรษณีย์แชทตอบลูกค้า ไม่พอใจก็ไม่ต้องมาใช้บริการ

ด้านไปรษณีย์ไทยพร้อมออกมาชี้แจงเป็นการด่วน เรียน คุณปาม ดีเซล ศูนย์บริการลูกค้าไปรษณีย์ 1545 ขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด รับทราบข้อมูลและได้ดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว กรณีนี้มีผู้แอบอ้างสร้างบัญชีผู้ใช้งานของ นายทนงศักดิ์ สายสอน ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายไปรษณีย์ เขต 10 ไปกระทำการดังกล่าว รวมถึงส่งข้อความที่ไม่เหมาะสมไปยังผู้ใช้บริการจำนวนหลายท่าน ซึ่งนายทนงศักดิ์ๆ ได้ดำเนินการลงบันทึกประจำวัน แจ้งความเพื่อดำเนินการต่อไปแล้วจึงเรียนมาเพื่อทราบและขออภัยมา ณ โอกาส นี้อีกครั้งครับ

มือดีปลอมเป็นพนักงานไปรษณีย์แชทตอบลูกค้า ไม่พอใจก็ไม่ต้องมาใช้บริการ

 

ล่าสุดไปรษณีย์ไทยยันเอาผิดผู้ใช้เฟซบุ๊กปลอมตอบลูกค้าให้ถึงที่สุด

มือดีปลอมเป็นพนักงานไปรษณีย์แชทตอบลูกค้า ไม่พอใจก็ไม่ต้องมาใช้บริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด