svasdssvasds

อย่าให้ใครยืมเงิน ! ระวังไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย เปิด7 วิธีปฏิเสธยืมเงิน

อย่าให้ใครยืมเงิน ! ระวังไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย เปิด7 วิธีปฏิเสธยืมเงิน

ในยุคนี้การยืมเงินกันเป็นเรื่องธรรมดามาก โดยเฉพาะทางไลน์ เฟซบุ๊ก ถ้าเป็นเพื่อน คนสนิทยังพอว่า แต่ช่วงหลัง ๆ มีคนไม่สนิทหลังไมค์มายืมเงิน แต่ต้องระวังไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย เปิด 7 วิธีปฏิเสธยืมเงิน อย่างไรไม่ให้น่าเกลียด

คนไม่สนิมหลังไมค์มายืมเงินเยอะขึ้น

ช่วงเศรษฐกิจไม่ดี หรือไม่ว่าช่วงไหน ๆ มักจะมีข้อความจากไลน์ หรือเฟซบุ๊กเด้งขึ้นมาว่า มีให้สัก 200 ไหม อีก 2 วันคืน พอดีจะเติมเงินโทรศัพท์ หรืออ้างธุรกรรมทางการเงิน หรือสิ่งที่ต้องใช้ร้อยแปดพันเก้า หลายคนถึงขั้นออกมาโพสต์สวนกลับเลยว่ารู้จักกันแต่ไม่สนิท แถมไม่เคยมากดไลก์เลย มาคอมเมนต์ อยู่ดี ๆ แชทมายืมเงินซะงั้นก็ทำให้หลายงงไปตาม ๆกัน แต่ในอีกมุมก็เข้าใจว่าเขาอาจลำบากจริง ๆ เพราะร้อยวันพันปีไม่เคยทักมาเลย แต่จะมีวิธีปฏิเสธยืมเงินอย่างไรไม่ให้เสียเพื่อน หรือเป็นถนอมน้ำใจที่สุด

วิธีปฏิเสธยืมเงินนั้นเชื่อว่าหลายคนทำใจได้ลำบาก แต่ก็มีหลายคนที่ต้องยอมกัดฟันพูดมันออกไป สำหรับคนที่ปฏิเสธคนไม่เป็น ติดคำว่าเพื่อน คำว่าเกรงใจ ติดหนี้บุญคุณเดิมต่าง ๆนานา ถ้าให้เขายืมไปแล้วครั้งแรก อาจมีครั้งที่ 2 ตามมา และถ้าได้คืนก็นับว่าเป็นว่าโชคดีไป เพราะยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้โควิด-19ระบาดเช่นนี้กลัวจะไม่มีไม่หนีไม่จ่าย วันนี้ #SPRING จะรวบรวม 7 วิธีปฏิเสธยืมเงิน อย่างไรไม่ให้น่าเกลียด และเสียเพื่อน พี่น้อง คนรู้จัก ฉบับถนอมน้ำใจแบบสุด ๆ  ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

1.หาข้ออ้างว่าเรามีธุระต้องใช้

2.บอกช่วงนี้โควิดไม่มีเงินเหมือนกัน

3.บอกว่ามีญาติยืมแล้วยังไม่คืน

4.ขอคิดดูก่อน เพราะมีแผนใช้เงินอนาคตเยอะ

5.กล้าบอกตรง ๆแบบจริงใจว่าไม่ให้

 6. บอกนำเงินก้อนลงทุนหมดแล้ว

7. แนะนำหนทางอื่นแทน

อย่าให้ใครยืมเงิน ! ระวังไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย เปิด7 วิธีปฏิเสธยืมเงิน

ส่วนใหญ่โดนไม่มีไม่หนีไม่จ่าย

‘กาญจนา  เฟือยชำ’ แม่ค้าออนไลน์ เล่าประสบการณ์การตรงให้ฟังว่า ตนค้าขายออนไลน์และจะชอบโพสต์อะไรต่าง ๆ บนเฟซบุ๊ก ซึ่งมีเพื่อน คนรู้จักที่ไม่ได้สนิทกันมากแอดมาจำนวนมาก แต่ก็รับเพื่อนเพราะจะได้ไม่เสียมารยาท แต่ในที่สุดก็...มีบางคนที่อยู่ดี ๆ ก็แชทมายืมเงินโดยอ้างเหตุผลมากมาย ซึ่งเพื่อนคนดังกล่าวไม่เคยเลยที่จะเข้ามาคอมเมนต์ หรือมากดไลก์ให้เลย  แต่ด้วยความสงสารจึงให้ยืมไป แต่พอถึงวันที่จะคืนมาก็เงียบหายไปเลย เธอจึงมองว่าคนเราทุกวันนี้ควรที่จะวิธีปฏิเสธยืมเงินให้เป็น เพราะเราก็ลำบากเหมือนกันในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้

ช่วงนี้เงินหายาก ระวังคนไลน์มายืมเงิน ช่วงนี้เงินหายาก ระวังคนไลน์มายืมเงิน

ลองนำ 7 วิธีปฏิเสธยืมเงินปรับใช้

ทั้งนี้จึงอยากฝากเตือนเพื่อน ๆ ที่จะให้ใครยืมเงินถ้าเราไม่ได้มีเงินแบบเหลือ ๆ จริง ๆ ก็หาวิธีปฏิเสธยืมเงิน ให้ดี ๆ เพื่อไม่ให้เสียน้ำใจ พร้อมเป็นเกราะป้องกันตัวเราเอง หรือท่านจะลองนำ 7 วิธีปฏิเสธยืมเงินไปลองประยุกต์ใช้ดูเผื่อจะเป็นประโยชน์ให้ท่านได้ไม่มาก็น้อย

related