svasdssvasds

ทีมงาน รมต.เฮ้งแจกข้าวมันไก่บรรเทาโควิด-19 ต่อ ย้ำ! ชาวบ้านยังอดอยากเพียบ

ทีมงาน รมต.เฮ้งแจกข้าวมันไก่บรรเทาโควิด-19 ต่อ ย้ำ! ชาวบ้านยังอดอยากเพียบ

โครงการ “ครัวพลังประชารัฐปันสุข เราจะผ่านวิกฤตโควิดไปด้วยกัน” ทีมงานรัฐมนตรีเฮ้ง ย้ำ ! จะแจกข้าวมันไก่ต่อไป เพราะชาวบ้านยังคงอดอยากอีกเพียบ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้ตกงาน ไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว

ที่ ร้านข้าวมันไก่นายตั๊ม ตั้งอยู่เลขที่ 9/193 หมู่ 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี มีชาวบ้านประมาณ 100 คนมายืนเข้าแถว เพื่อรอรับข้าวมันไก่ และขนม ซึ่งแจกตามโครงการ "ครัวพลังประชารัฐปันสุข เราจะผ่านวิกฤตโควิดไปด้วยกัน" โดยมี นางเบ็ญจวรรณ์ สุวานิชย์ นายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด นายสมเจตน์ แสงปัญญาลิขิต รองนายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด ว่าที่ ร.ต.สถาพร วงษ์นาคสกุล เลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลเหมือง  เป็นตัวแทนทีมงานรัฐมนตรีเฮ้ง นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มาแจกข้าวมันไก่ให้กับชาวบ้านในครั้งนี้

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ยังมีมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านตกงาน ไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว และยังคงอดอยาก จึงเรียกร้องให้มีการแจกอาหารต่อ ซึ่งบางคนไม่ได้รับแจกข้าว ก็ได้รับเงินจำนวนหนึ่งให้ไปซื้ออาหารรับประทานกันเอง

 

นางเบ็ญจวรรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ดำเนินโครงการหลายพื้นที่ในเขต อ.เมืองชลบุรี โดยแจกอาหารแห่งละ 100 ชุด และบางแห่งได้สิ้นสุดโครงการไปแล้ว อย่างไรก็ตามยังต้องรอนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานอีกครั้งหนึ่งว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะชาวบ้านก็ยังเดือดร้อนอยู่อีกมาก ไม่มีอาหารรับประทาน แต่ยังเหลือที่ร้านคุณตุ๊ก (เจ้าเก่า) อีสานคลาสสิค ชลบุรี ถนนพระยาสัจจา อ.เมืองชลบุรี ถึงวันที่ 6 มิถุนายน 2564

น.ส.นันมนัส อายุ 26 ปี อุ้มลูกวัยขวบเศษมารับอาหาร พร้อมทั้งกล่าวว่า ตนเองเป็นลูกจ้างตกงานช่วง โควิด-19 เหลือแต่สามีทำงานได้วันละ 400 บาท แทบไม่พอกิน เพราะต้องจ่ายห้องเช่า นม แพมเพิสให้กับลูก เห็นมีการแจกข้าวจึงมารับแจกด้วย โชคดีที่มารับข้าวกล่องได้ทัน ไม่เช่นนั้นก็ไม่รู้ว่าจะเอาข้าวที่ไหนกินเหมือนกัน นี่ก็หยุดโครงการแจกข้าวแล้ว ยังไม่รู้ว่าจะไปหาข้าวที่ไหนกินเลย และยังมีลูกอยู่ในท้องอีก 4 เดือนเศษด้วย

related