svasdssvasds

โฆษกตร. ชี้ คดีน้องชมพู่ ผบ.ตร.เป็นผู้ให้ความชัดเจนเพียงคนเดียว

โฆษกตร. ชี้ คดีน้องชมพู่ ผบ.ตร.เป็นผู้ให้ความชัดเจนเพียงคนเดียว

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธ เรื่องการให้สำนวนคดีน้องชมพู่กับสื่อ โดยระบุว่า การแถลงข่าวขึ้นอยู่กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพียงคนเดียวเท่านั้น เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับทางคดี

วันนี้ (1 มิถุนายน 2564) เวลา 13.11 น. พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจํานงค์  โฆษก​สำนักงาน​ตำรวจแ​ห่งชาติ​ ได้ชี้แจงกรณีการนำเสนอข่าวคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ว่าจะมีความชัดเจนภายในวันที่ 15 มิถุนายน​นี้ และมีพยานหลักฐาน​รู้ตัวกระทำความผิดนั้น โดยยืนยันว่าตนเองไม่ได้พูดหรือให้ข้อมูลรายละเอียด​เกี่ยวกับสำนวนคดีแก่สื่อแต่อย่างใด รวมทั้งไม่เคยพูดในเรื่องการกำหนดเวลาที่ชุดสืบสวน​สอบสวนจะมีการแถลงชี้แจงในคดีนี้ ซึ่งสำหรับกรณีดังกล่าวอาจเป็นการเข้าใจผิดหรือเป็นความสับสนในเรื่องของข้อมูล ส่วนมีการแถลงข่าวเมื่อไหร่นั้นขึ้นอยู่กับผู้บัญชาการ​ตำรวจแห่งชาติ​จะเป็นผู้แถลงชี้แจงเพียงคนเดียวเท่านั้น

โฆษก​ตร. กล่าวว่า การกระทำดังกล่าว​เป็นการสร้างความเสียหายที่ส่งผลกระทบทางคดี และตนเองไม่ได้​อยู่ในชุดสืบสวนสอบสวนรวมทั้งไม่ได้รับมอบหมายภารกิจ​ใดเป็นพิเศษ​

ทั้งนี้ สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นเกิดจากความเข้าใจคลาดเคลื่อนของสื่อมวลชน​ที่โทรสอบถามทางโฆษก​ตร. ผ่านทางโทรศัพท์​ เกี่ยวกับความชัดเจนในวันแถลงความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ จึงทำให้เกิดความคลาดเคลื่อน​ทางข้อมูล ทั้งนี้ทางโฆษกตร. จึงออกมาให้สัมภาษณ์เพื่อให้ข้อมูลชัดเจนในทิศทางเดียวกัน