svasdssvasds

เปิดใจ "น้องอิ๋ว" สาวผมแดง ตำรวจเห็นนมคืนค่าปรับ ยัน แค่อัดคลิปเล่นๆ

เปิดใจ "น้องอิ๋ว" สาวผมแดง ตำรวจเห็นนมคืนค่าปรับ ยัน แค่อัดคลิปเล่นๆ

เปิดใจ "น้องอิ๋ว" สาวผมแดง กรณีคลิปทางโซเชียล ตำรวจโคราช เห็นนมคืนเงินค่าปรับ ยืนยัน แค่อัดคลิปเล่นๆ กับเพื่อน แต่โดนเพจดังเอาคลิปไปตัดต่อตีความเอง ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return" นำคลิปจาก Tik Tok เป็นภาพผู้หญิงผมแดงอยู่ในรถคันหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ทำการจับปรับเงินหลังจากที่จอดรถในที่ห้ามจอด โดยในคลิปผู้หญิงผมแดงพูดว่า "เค้าเห็นนมกู เค้าเลยคืนเงินกูมาครึ่งหนึ่ง" ในคลิปมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอยู่ที่ประตูด้านหน้าคนขับ ซึ่งถูกชาวสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยมีทั้งตำหนิด่าทอการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเชิงอนาจารและเชิงทุจริตต่อการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งเหน็บแนมผู้หญิงผมแดงอย่างรุนแรงถึงพฤติกรรมเหยียดหยามเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สาวผมแดง

ล่าสุด วันนี้ (4 มิถุนายน 2564) พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 3 ได้นำคลิปในโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊ก "ตำรวจโคราช ยินดีรับใช้ครับ" โดยเป็นการพูดคุยกับน้องอิ๋ว ซึ่งเป็นผู้หญิงผมแดงที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว ซึ่งน้องอิ๋วเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุคือเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 1 มิ.ย.64 ตนเองได้ขับรถยนต์มากับเพื่อนจาก อ.ปากช่อง เพื่อเข้าไปในตัวเมืองโคราช หาหมอที่ รพ.มหาราชฯ ตามที่หมอนัด เมื่อมาถึงบริเวณ 4 แยกไฟแดงถนนมิตรภาพ ใกล้บริเวณหน้าห้างเดอะมอลล์โคราช ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจขี่รถจักรยานยนต์มาเคาะกระจกเรียก บอกว่าตนเองได้ผ่าสัญญาณไฟแดงมา จึงให้ตนเองลงมาคุยข้างทางและเขียนใบสั่งเสียค่าปรับ โดยแนะนำให้ไปเสียค่าปรับที่ สภ.เมืองนครราชสีมา แต่ตนเองมีธุระต้องรีบไป และไม่ใช่คนในพื้นที่ จึงไม่สะดวกจะขอจ่ายผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรงนั้นเลย แม้ว่าตำรวจนายนั้นจะยืนยันว่าต้องไปเอง แต่ตนเองก็ขอร้อง และขอจ่ายเงินค่าปรับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 200 บาท เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเสียค่าปรับให้ แต่ตำรวจก็ได้ว่ากล่าวตักเตือน และเห็นใจว่าไม่ใช่คนในพื้นที่ จึงคืนเงินให้ตน  

หลังจากนั้นตนเองก็ขอบคุณและไปขึ้นรถ หลังจากนั้นก็ได้อัดคลิปเล่นๆ ลงใน Tik Tok โดยถ่ายเป็น 2 คลิป คือคลิปตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขี่รถจักรยานยนต์มาเรียก และตอนที่ขึ้นรถ ช่วงหันหลังไปปิดประตู ทำให้คนเข้าใจผิดว่าหันไปรับเงินจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งยืนยันว่าไม่ใช่ แต่เป็นการหันไปปิดประตูรถ และเพื่อนก็อัดคลิปและถามมา ตนจึงพูดอำเล่นๆ ว่า ตำรวจเห็นนมกู เลยคืนเงินมา หลังจากนั้นก็ได้ลงใน Tik Tok เล่นๆ กับเพื่อน แต่เพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return" ก็ได้นำคลิปดังกล่าวซึ่งตนไม่ได้อนุญาตให้นำไปเผยแพร่ ไปตัดต่อและเขียนข้อความไปตีความเอาเอง แม้แต่สถานที่และข้อหายังผิด เพราะเพจดังกล่าวบอกว่าถูกข้อหาจอดรถในที่ห้ามจอด ที่บริเวณแยกไฟแดงหัวทะเล จนสร้างกระแสตีกลับอย่างที่เห็น 

สาวผมแดง

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า จากเพจนี้ทำให้สังคมออนไลน์มีทั้งตำหนิด่าทอการปฏิบัติหน้าที่ตำรวจในเชิงอนาจารและในเชิงทุจริตต่อหน้าที่ และเหน็บแนมต่อว่าด่าทอน้องอิ๋วมากมายหลายประการในด้านเกิดความเสียหายกับตำรวจว่าไปกระทำการลามกอนาจาร และเรียกรับทุจริตจริงหรือไม่ ผมได้พูดคุยกับน้องอิ๋วอย่างละเอียด ช่วงเนื้อหาสาระแทบไม่มีการตัดต่อ ในส่วนของน้องอิ๋วกับเพจ "พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ก็อยากให้เห็นใจซึ่งกันและกันครับและผมขอยืนยันว่า ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่นี้มิทุจริตต่อหน้าที่, มิได้กระทำลามกอนาจารและประพฤติตัวไม่เหมาะสมแต่อย่างใด ยิ่งเสียกว่านั้นคือยังมีจิตใจดี มีความอะลุ่มอล่วย เห็นใจและเข้าใจประชาชน ตักเตือนว่ากล่าวจนเป็นที่ประทับใจแก่ประชาชนทั่วไป.

related