svasdssvasds

ข่าวปลอม อย่าแชร์ พรุ่งนี้อากาศจะร้อนที่สุดในประเทศไทย 44 องศา

ข่าวปลอม อย่าแชร์ พรุ่งนี้อากาศจะร้อนที่สุดในประเทศไทย 44  องศา

อย่าแชร์ พรุ่งนี้อากาศจะร้อนที่สุดในประเทศไทย 44 องศา กรมอุตุนิยมวิทยาแจง เป็นข่าวปลอม และมิได้มาจากแหล่งข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา ขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ

ตามที่มีสื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความโดยแจ้งว่า"กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ พรุ่งนี้ อากาศจะร้อนที่สุดในประเทศไทย สำหรับปีนี้ พื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน ที่ 44 องศาเซลเซียส#ร้อนหนักมาก #ร้อนจนต้องร้องขอชีวิต" นั้น

กรมอุตุนิยมวิทยาขอชี้แจงว่าเป็น ข่าวปลอม (FAKE NEWS) ข่าวนี้ มิได้มาจากแหล่งข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา ข่าวดังกล่าวไม่มีการระบุวันที่ที่ชัดเจน ซึ่งจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ยในระยะนี้ (มิถุนายน 2564) ของประเทศไทย อยู่ระหว่าง37 - 39 องศาเซลเซียส แต่อาจจะมีอากาศร้อนจัดได้บางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง อุณหภูมิสูงสุดที่ผ่านมา วัดได้ 40.3 องศาเซลเซียส ที่ อ.เมือง จ.ลำปาง ( 3มิ.ย. 64) อุณหภูมิสูงสุดไม่ถึง 44 องศา และตั้งแต่วันนี้ (5 มิ.ย.64) เป็นต้นไป จะมีเมฆและฝน/ฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น สภาวะอากาศจะคลายความร้อนลง

ขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ และอย่าได้ส่งต่อข้อความดังกล่าวเพื่อมิให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนก ให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจาก กรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานราชการเท่านั้น

 

related