svasdssvasds

โฆษก ศบค. เผย 5 คลัสเตอร์ใหม่ กทม. ชี้มาตรการผู้ประกอบการ ดูแลอย่างเคร่งครัด

โฆษก ศบค. เผย 5 คลัสเตอร์ใหม่ กทม. ชี้มาตรการผู้ประกอบการ ดูแลอย่างเคร่งครัด

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารโควิด-19 (ศบค.) เผย 5 คลัสเตอร์ใหม่ เขตดุสิต–ราชเทวี-ลาดพร้าว-วัฒนา รวมแล้วกว่า 62 คลัสเตอร์ ชี้ มาตรการของผู้ประกอบการ“แคมป์คนงาน”ดูแลอย่างเคร่งครัด

วันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2564 น.พ. ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารโควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 2,671 ราย รวมทั้งหมด 148,604 เสียชีวิตเพิ่ม 23 ราย และมีการฉีดวัคซีนไปแล้วทั้งหมด 41,953 โดส รวมทั้งยังได้เปิดเผยถึง 5 คลัสเตอร์ใหม่ ในกรุงเทพมหานครที่เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด ดังนี้ 

1.เขตดุสิต  

ตลาดเทวราช  (เทเวศร์)

2. เขตราชเทวี

  ชุมชนเพชรบุรี ซอย10/ซอยหลังโรงเรียนกิ่งเพชร

3.เขตลาดพร้าว 

แคมป์ก่อสร้าง บ.ชิโน-ไทย

4.เขตวัฒนา 

ชุมชนมาชิม

ชุมชนเฉลิมอนุสรณ์

รวมแล้วคลัสเตอร์ที่เฝ้าระวังทั้งหมดเป็น 62 คลัสเตอร์ จากทั้งหมด 41 เขต

โฆษก ศบค. เผย 5 คลัสเตอร์ใหม่ กทม. ชี้มาตรการผู้ประกอบการ ดูแลอย่างเคร่งครัด

นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้ได้รับรายงานถึงการเข้าไปตรวจสอบตลาดที่มีการผ่านการประเมินในเรื่องของสุขาภิบาลและสุขอนามัยรวม 102 แห่ง และยังมีการเข้าตรวจแคมป์คนงานก่อสร้างทั้งหมด 367 แห่ง จาก 409 แห่ง โดยมีแคมป์คนงานที่ผ่านการประเมินทั้งหมด 270 แห่ง และไม่ผ่านอีก 97 แห่ง พร้อมชี้แนะให้เห็นสำหรับมาตรการของผู้ประกอบการถึงเรื่อง การวางแผนเตรียมความพร้อมเมื่อพบผู้ป่วย การสื่อความรู้ของข้อมูลข่าวสารให้กระจายกับแรงงานต่างด้าวที่ไม่สามารถเข้าใจภาษาไทย หรือที่นั่งในการรับประทานอาหารของคนงานที่ไม่มีการจัดให้กับแรงงาน อีกทั้งกิจกรรมสังสรรค์ต่างๆที่ทำให้เกิดการรวมตัวกันอาจไม่เหมาะสม เพราะจะก่อให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19ได้

related