svasdssvasds

สั่งปิด 14 วัน โรงงานบะหมี่สำเร็จรูป ติดโควิดแล้ว 28 ราย กักตัว 300 คน

สั่งปิด 14 วัน โรงงานบะหมี่สำเร็จรูป ติดโควิดแล้ว 28 ราย กักตัว 300 คน

เจ้าหน้าที่อำเภอบ้านโป่ง พร้อมบริษัทไทยเพรซิเดนท์ ฟูดส์ เซ็นคำสั่งปิดโรงงานทำบะหมี่สำเร็จรูปชื่อดัง เป็นเวลา 14 วัน หลังตรวจพบพนักงานติดโควิด ล่าสุดยอดอยู่ที่ 28 ราย และสั่งกักตัวอีก 300 คน

จากกรณีที่ อ.บ้านโป่ง รายงานการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นพนักงาน บ.ไทยเพรซิเดนท์ ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ที่ ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงสูง จำนวน 65 ราย พบว่าผลเป็นบวก จำนวน 22 ราย ล่าสุดทางอำเภอได้มีคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เนื่องจากเหตุฉุกเฉิน ให้ปิดสถานที่ของบริษัทฯ เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่ 7-20 มิ.ย.64 โดยมีผู้แทนบริษัทฯ ลงนามและรับทราบคำสั่ง และให้พนักงานทุกคนในอาคารแผนกแพกหมี่ก๋วยเตี๋ยว (กลุ่มเสี่ยงสูง) และคนงานต่างด้าวทุกแผนก รวมประมาณ 300 คน กักตัวภายในโรงงาน

บริษัทฯ แห่งนี้มีพนักงาน จำนวน 837 คน ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อ รวม 28 คน ในอาคารแผนกแพกหมี่ก๋วยเตี๋ยว โดยอำเภอได้ประสาน บริษัท SCG ขอรับการสนับสนุนเตียงกระดาษ จำนวน 300 หลัง เพื่อจัดทำสถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงภายในบริษัทฯ ให้พนักงานในอาคารแผนกอื่น (กลุ่มเสี่ยงต่ำ) ทุกคนต้องมารายงานตัวที่บริษัทฯ และให้ไปรับคำสั่งกักตัวที่บ้าน 14 วัน ที่ รพ.สต.ท้องที่ โดยในวันนี้ รพ.บ้านโป่ง ร่วมกับ สสอ.บ้านโป่ง จะเข้าสอบสวนโรคผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพิ่มเติม และดำเนินการ swab ตรวจหาเชื้อต่อไป

โรงงานบะหมี่ บ้านโป่ง ติดโควิด

related