svasdssvasds

พี่ชายร้อง ขอความเป็นธรรม เชื่อนักเรียนช่างถูกรุ่นพี่รุมซ้อม เสียชีวิต

พี่ชายร้อง ขอความเป็นธรรม เชื่อนักเรียนช่างถูกรุ่นพี่รุมซ้อม เสียชีวิต

จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊กนามว่า “มาม่า ปลากระป๋อง” ได้โพสต์ข้อมูลรายละเอียด เนื่องจากน้องชายที่กำลังศึกษาอยู่ช่างกลดังถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายจนถึงขั้นเสียชีวิต เผยตำรวจไม่รับแจ้งความและไม่มีความคืบหน้าในการสืบสวนหาข้อเท็จจริงจากสถาบัน

ผู้ใช้เพสบุ๊ก “มาม่า ปลากระป๋อง” โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 64 ได้รับโทรศัพท์จากแม่ให้ไปดูน้องชายที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหัวเฉียว เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าน้องชายอยู่ในสภาพที่ร่างกายเต็มไปด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ มือและเท้าถูกมัดไว้กับเตียง เพราะอาการชัก เกร็ง ตาเหลือก (ร่างกายมีการฟกช้ำตามต้นแขนข้างซ้ายและมีแผลตรงบริเวณหน้าอก ) จึงสอบถามพยาบาลว่ารอยดังกล่าวเกิดจากอะไร พยาบาลได้ตอบกลับมาว่า เกิดจากการปั๊มหัวใจเป็นเวลานาน ซึ่งในวันเดียวกัน กลุ่มพี่ๆและเพื่อนๆ ได้เข้ามาเยี่ยมอาการของน้องชาย โดยให้เหตุผลว่า “อยู่ดีๆน้องช็อคและหมดสติไปเฉยๆ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล”

 

ต่อมาตนได้ตรวจสอบโทรศัพท์ของน้องชาย จึงพบข้อความในไลน์กลุ่ม มีช่วงหนึ่งระบุว่า “ที่น้องโดนเพราะน้องไม่ช่วยนายกตอบครับพี่ ที่พวกผมทำไปเพราะพวกผมอยากให้น้องช่วยๆกันครับ  น้องไม่ได้โดนเพราะความสะใจครับพี่"

พี่ชายร้อง ขอความเป็นธรรม เชื่อนักเรียนช่างถูกรุ่นพี่รุมซ้อม เสียชีวิต พี่ชายร้อง ขอความเป็นธรรม เชื่อนักเรียนช่างถูกรุ่นพี่รุมซ้อม เสียชีวิต พี่ชายร้อง ขอความเป็นธรรม เชื่อนักเรียนช่างถูกรุ่นพี่รุมซ้อม เสียชีวิต พี่ชายร้อง ขอความเป็นธรรม เชื่อนักเรียนช่างถูกรุ่นพี่รุมซ้อม เสียชีวิต พี่ชายร้อง ขอความเป็นธรรม เชื่อนักเรียนช่างถูกรุ่นพี่รุมซ้อม เสียชีวิต พี่ชายร้อง ขอความเป็นธรรม เชื่อนักเรียนช่างถูกรุ่นพี่รุมซ้อม เสียชีวิต พี่ชายร้อง ขอความเป็นธรรม เชื่อนักเรียนช่างถูกรุ่นพี่รุมซ้อม เสียชีวิต พี่ชายร้อง ขอความเป็นธรรม เชื่อนักเรียนช่างถูกรุ่นพี่รุมซ้อม เสียชีวิต พี่ชายร้อง ขอความเป็นธรรม เชื่อนักเรียนช่างถูกรุ่นพี่รุมซ้อม เสียชีวิต พี่ชายร้อง ขอความเป็นธรรม เชื่อนักเรียนช่างถูกรุ่นพี่รุมซ้อม เสียชีวิต

จากนั้นตนเริ่มสงสัย และได้สอบถามพยาบาลเกี่ยวกับเรื่องที่อยากให้นิติเวชตรวจร่างกาย พยาบาลจึงระบุว่า ให้ไปพบตำรวจและบันทึกข้อความมา พี่ชายจึงได้เดินทางไปที่ สน. ปทุมวัน โดยมีร้อยเวรรับเรื่องและบันทึกข้อความไว้ให้ พี่ชายจึงได้นำเรื่องส่งต่อไปยังโรงพยาบาลซึ่งทางโรงพยาบาลก็รับเรื่องไว้ 

ต่อมาในวันที่ 31พ.ค 64 เพื่อนๆของน้องชายเล่าว่า “น้องชายโดนเตะที่หน้าอก ซึ่งโดนกระทำจากรุ่นพี่” ตนและแม่ได้เข้าไปพบอาจารย์ที่สถาบัน เพื่อติดตามเรื่องที่เกิดขึ้นอาจารย์ได้เปิดกล้องวงจรปิดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ดู แต่พบภาพแค่คนเดินเข้าเดินออก ไม่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด อาจาร์ยจึงได้บอกว่าจะทำการสืบสวนเรื่องทั้งหมดให้ หลังจากนั้นกลุ่มรุ่นพี่ที่รู้เหตุการณ์มาพูดคุยกับทางตนและแม่เกี่ยวกับเรื่องราวที่น้องโดนกระทำ ตนจึงให้รุ่นพี่กลุ่มนั้นเข้าไปให้ปากคำกับ สน. ปทุมวัน แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ และให้ตนไปหาหลักฐานมายืนยันเพิ่มเติม
ขณะเดียวกัน ทางพยาบาลได้แจ้งว่าเรื่องที่ส่งให้นิติเวชตรวจร่างกายของน้องชายนั้น ไม่สามารถทำได้ ให้เหตุผลว่า หมอนิติเวช ติดเชื้อ โควิด-19  ตนจึงย้ายน้องชายไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครราชสีมา แต่เมื่อย้ายมาถึง อาการของน้องชายก็ทรุดหนักลงและน้องชายของได้เสียชีวิตลงในวันที่ 5 มิ.ย 64  ญาติจึงนำศพของน้องชายมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ. บุรีรัมย์

related