svasdssvasds

ไฮโซม่านฟ้า เข้าช่วยงาน อนุทิน ลุยฉีดวัคซีนให้กลุ่มผู้สูงอายุ

ไฮโซม่านฟ้า เข้าช่วยงาน อนุทิน ลุยฉีดวัคซีนให้กลุ่มผู้สูงอายุ

"ไฮโซม่านฟ้า" อุปนายกสมาคมสมาพันธ์สถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุ เข้าช่วยงานกระทรวงสาธารณสุข ลุยฉีดวัคซีนกลุ่มผู้สูงอายุ ให้กระจายทุกพื้นที่ของ กทม. เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ประชาชน 

เป็นสาวไฮโซคนดังที่ไม่เคยหยุดนิ่งกับงานช่วยสังคมสำหรับ "ดร.ม่านฟ้า อรปภัตร จันทรสาขา" อุปนายกสมาคมสมาพันธ์สถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุ ล่าสุดกับผลงานที่ต้องปรบมือให้ดังๆ กับการเข้าช่วยงานกระทรวงสาธารณสุข

โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐฯ และ รมว.สาธารณสุข เป็นประธาน ปล่อยขบวนรถเคลื่อนที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 นอกสถานที่ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบางผู้สูงอายุ ภายใต้กิจกรรม "สูงวัยสู้ภัยโควิด-19" โดยประเดิมที่แรกที่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยด็อกเตอร์ซีเนียร์ส

โดย ไฮโซม่านฟ้า หรือว่า ดร.ม่านฟ้า  บอกว่า การฉีดวัคซีนโควิด19 ถือเป็นสิ่งที่สำคัญในการร่วมกันสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และที่ผ่านมาทางรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ได้มีการกำหนดให้การฉีดวัคซีนวาระแห่งชาติ"

"และรณรงค์ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วประเทศ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นในประเทศ เพื่อให้ประชาชนทุกคนสามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ และเพื่อให้เศรษฐกิจจะได้ฟื้นตัว"

"กลุ่มผู้สูงอายุ โดยเฉพาะที่อยู่ในสถานดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งมีผู้สูงอายุทั้งที่ช่วยเหลือตัวเองได้ ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ตลอดไปจนถึงกลุ่มติดเตียง ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่มีโอกาสสัมผัส ติดเชื้อง่าย และมีอาการรุนแรงอาจเสียชีวิตได้"

"ดังนั้นการจัดหน่วยเคลื่อนที่บริการฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุ และพนักงานเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในสถานดูแล รวมถึงกลุ่มผู้สูงอายุในชุมชนที่มีความเสี่ยงสูง เป็นสิ่งที่ดี เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกัน และเมื่อเจ็บป่วยจะสามารถช่วยลดการรุนแรงของโรค และลดการเสียชีวิตได้"

 

ไฮโซม่านฟ้า

ไฮโซม่านฟ้า

ไฮโซม่านฟ้า

related