svasdssvasds

อนุชา ระบุ นายกฯ เร่ง สั่งซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลยูโร

อนุชา ระบุ นายกฯ เร่ง สั่งซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลยูโร

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีคำสั่ง เร่งให้ประสานงานซื้อลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร หวังสร้างความสุขให้ประเทศไทย คาดว่าจะมีการชัดเจนในบ่ายนี้

11 มิ.ย. 64 นายอนุชา  นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการถ่ายทอดฟุตบอลยูโรว่า เรื่องนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความกังวลว่าต้องการให้คนไทยได้ชมการแข่งขันฟุตบอลจึงประสานงานในหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันเพื่อให้สามารถถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโรได้

ขณะนี้ก็ยังประสานอยู่ว่าจะเป็นอย่างไรโดยในรายละเอียดยังคงต้องรอก่อน แต่มีแนวโน้มว่าคนไทยจะต้องได้ดูการถ่ายทอดสดตั้งแต่นัดแรก ซึ่งจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่ชั่วโมงที่จะถึงนี้ แต่ต้องประสานเรื่องการใช้เงินจำนวนหนึ่งที่เป็นค่าลิขสิทธิ์ ซึ่งอยู่ระหว่างการตกลงค่าลิขสิทธิ์จากเดิมประมาณ 10 ล้านยูโร และคาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้จะมีรายละเอียดที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้รัฐบาลได้ประสานสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT ซึ่งมีความมั่นใจว่าจะสามารถดำเนินการได้ และจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่หน่วยงานของภาครัฐเป็นหลักในการเผยแพร่ เนื่องจากเป็นหน่วยงานของทางภาครัฐไม่ได้อิงในเชิงธุรกิจ โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่า เพื่อให้ประชาชนคนไทยได้มีความสุขในช่วงนี้ หากระเบียบขั้นตอนของราชการทำให้เกิดความล่าช้า ก็อาจจะต้องขอให้ทางภาคเอกชนเข้ามาช่วยเหลือเพื่อดำเนินการอย่างเร่งด่วน

related