svasdssvasds

ยูโร2020 ช่อง NBT2HD ชี้แจง ไม่มีกราฟิกเวลา-สกอร์ เพราะติดลิขสิทธิ์

ยูโร2020 ช่อง NBT2HD ชี้แจง ไม่มีกราฟิกเวลา-สกอร์ เพราะติดลิขสิทธิ์

ยูโร 2020 ช่อง NBT2HD ชี้แจงต่อประเด็นที่แฟนบอลชาวไทยเรียกร้องอยากให้ขึ้นกราฟฟิกเวลาและสกอร์ ในการถ่ายทอดสดยูโร 2020 หลังจากนัดเปิดสนามอิตาลีถล่มตุรกี 3-0 มีเสียงสอบถามมาจำนวนมาก โดย NBT2HD ระบุว่ายังไม่สามารถทำได้เพราะติดปัญหากลัวการละเมิดลิขสิทธิ์ยูฟ่า

การถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2020 คู่แรก ระหว่างอิตาลี กับ ตุรกี เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา เกิดประเด็นดราม่าเล็กๆ และมีเสียงบ่นจากแฟนบอลหน้าจอโทรทัศน์ ถึงประเด็นว่า เพราะเหตุใดในการถ่ายทอดสด ยูโร 2020 นัดเปิดสนาม ระหว่าง ตุรกี กับ อิตาลี จึงไม่มี การขึ้นกราฟฟิกนาฬิกา รวมถึงสกอร์บอร์ด ไว้ในระหว่างการแข่งขัน

เพราะการขาด 2 สิ่งนี้ไปในการถ่ายทอดสด ทำให้แฟนบอลจำนวนมากไม่คุ้นเคย และรู้สึกเสียอรรถรสในการรับชม เพราะไม่รู้ว่าเกม การแข่งขัน เตะไปถึงนาทีที่เท่าไร และผลการแข่งขันในตอนนั้นเป็นอย่างไรแล้ว

์NBT2HD

ในกรณีนี้  NBT2HD สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที 2 เอชดี ได้ชี้แจงว่า ในเรื่องของกราฟิกเวลาและสกอร์นั้น เป็นเรื่องของลิขสิทธิ์ที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ส่งสัญญาณมาให้  NBT2HDไม่สามารถจัดทำขึ้นเองได้ เพราะจะเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งยูฟ่าจะขึ้นทุกๆ 10 นาทีของเกม อย่างไรก็ตามเอ็นบีทีกำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาว่าจะสามารถทำกราฟิกขึ้นมาเองได้หรือไม่ ต่อไป...

Immobileitaly

สำหรับ ช่อง NBT2HD จะถ่ายทอดสดทุกแมตช์การแข่งขัน โดย ส่วนค่ำคืนนี้ 13 มิถุนายน มีโปรแกรมแข่ง 3 คู่  

กลุ่ม เอ ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม ประเทศอาเซอร์ไบจาน
20.00 น.  เวลส์ พบ สวิตเซอร์แลนด์

กลุ่ม บี ที่พาร์เคน สเตเดี้ยม ประเทศเดนมาร์ก
23.00 น. เดนมาร์ก พบ ฟินแลนด์
 02.00 น. เบลเยียม พบ รัสเซีย

อ่าน : 20 เรื่องที่ต้องรู้ EURO 2020 ที่นี่

related