svasdssvasds

แฟนบอลชม “ ซิมง เคียร์” ช่วยปฐมพยาบาล คริสเตียน อีริคเซ่น หลังวูบหมดสติ

แฟนบอลชม “ ซิมง เคียร์” ช่วยปฐมพยาบาล คริสเตียน อีริคเซ่น หลังวูบหมดสติ

"คริสเตียน อีริคเซ่น" กองกลางทีมชาติเดนมาร์กเกิดอาการวูบ หมดสติไป ระหว่างเกมส์การแข่งขัน ยูโร 2020 ที่พบกับ ฟินแลนด์ ด้านโลกออนไลน์ชื่นชม "ซิมง เคียร์" ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น

13.มิ.ย 64 จากกรณีที่เหตุการณ์ คริสเตียน อีริคเซ่น (Christian Eriksen) กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก วัย 29 ปี เกิดอาการวูบ หมดสติไป ระหว่างเกมส์การแข่งขัน ยูโร 2020 (EURO 2020) รอบแบ่งกลุ่มในกลุ่ม B ระหว่างที่พบกับ ฟินแลนด์ ทำเอาแฟนช็อคกันไปตามๆกัน

นอกจากนี้ผู้ใช้เพจเฟสบุ๊ก “เกมส์เอง” (เกมส์ ขอบสนาม) ได้โพสต์ข้อความ ชื่นชมให้กับ "ซิมง เคียร์" ถึงภาวะความเป็นผู้นำของเขาคือการพาทีมผ่านทุกอุปสรรค จัดการกับปัญหาเฉพาะหน้าได้  วันนี้ เคียร์ ทำให้เห็นว่าทำไมเขาถึงสวมปลอกแขนกัปตันทีมเดนมาร์ก มันไม่ใช่เพราะเขาเก่งที่สุด แต่เขามีความเป็นผู้นำมากที่สุด ในสภาวะคับคันทีมสับสนไร้ทิศทาง เคียร์ถึงตัวอีริคเซ่นและเริ่มจัดท่าทางให้ถูกต้องรอการปฐมพยาบาล จากนั้นเคียร์ดึงสติเพื่อน เดลานีย์ คืออีกคนที่มีสติ ทุกคนเริ่มรวมตัวตั้งแถวเป็นวงกลมเพื่อไม่ให้ภาพเหตุการณ์ที่รุนแรงของอีริคเซ่นหลุดออกไป แคสเปอร์ คอยดูแลภาพรวมของเหตุการณ์ พวกเขารู้ดีว่าไม่สามารถช่วยปฐมพยาบาลได้ แต่พวกเขาสามารถปกป้องเพื่อนของเขาได้ด้วยกำแพงมนุษย์ วงล้อมของหัวใจ จิตวิญญาณของผู้นำส่งผ่านไปยังทุกคน จากเคียร์ สู่ เดลานีย์ แคสเปอร์ และคนอื่นๆ ในทีม เสียงชื่นชมควรพุ่งตรงไปที่พวกเขา นักฟุตบอลทีมชาติเดนมาร์กโชว์คลาสของพวกเขาให้เราเห็น นี่คงเป็นภาพที่ถูกจารึกในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอล และแน่นอนคนจะจดจำนักเตะเดนมาร์กชุดนี้ว่าเป็น สุภาพบุรุษลูกหนังผู้สร้างวงล้อมของหัวใจขึ้นมา

แฟนบอลชม “ ซิมง เคียร์” ช่วยปฐมพยาบาล คริสเตียน อีริคเซ่น หลังวูบหมดสติ

ทั้งนี้ เกมการแข่งขันสามารถกลับมาแข่งได้ต่อจนจบ สุดท้าย เดนมาร์ก แพ้ ฟินแลนด์ ด้วยสกอร์ 0-1 และขณะที่ สมาคมฟุตบอลเดนมาร์กและยูฟ่า ยืนยันตรงกันว่า อีริคเซ่นรู้สึกตัวแล้ว พร้อมมีอาการคงที่ โดยขณะนี้อยู่ในการดูแลอย่างใกล้ชิดของทีมแพทย์ในโคเปนเฮเกน

related