svasdssvasds

"เวิร์คพอยท์" สั่งปิดสตูดิโอถึง 10 วัน พร้อมโต้ไม่ถึงขั้นเป็น "คลัสเตอร์"

"เวิร์คพอยท์" สั่งปิดสตูดิโอถึง 10 วัน พร้อมโต้ไม่ถึงขั้นเป็น "คลัสเตอร์"

หลังจากข่าวหลุดออกมาว่า มีช่องดังช่องหนึ่ง มีดารา และพิธีกรในช่องติดโควิด-19 จนทางช่องต้องสั่งกักตัวกันทั้งช่อง ด้านแหล่งข่าววงใน "เวิร์คพอยท์" แจง ไม่ได้เป็น "คลัสเตอร์" ยกช่อง

จากกรณีที่มีกระแสข่าวเกิดขึ้นอ้างถึงสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง และพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก กระจายไปในหลายส่วนของสถานี ตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม ซึ่งหนึ่งในจำนวนนี้มี "นักข่าวสาว" รายหนึ่งรวมอยู่ด้วย ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า เธอมีอาการทรุดหนักมาก และมีผู้สื่อข่าวและผู้ประกาศข่าวของช่อง ติดเชื้อ 2 คน

 ล่าสุด ผู้สื่อข่าว "คมชัดลึก บันเทิง" ได้ต่อสายถึงแหล่งข่าววงใน (ขอสงวนชื่อ) ของบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ของ เสี่ยตา-ปัญญา นิรันดร์กุล ต้นสังกัด ช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งได้รับการชี้แจงว่าในสถานีมีการติดเชื้อโควิด-19 จริง

 พร้อมกับบอกว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวมาก และไม่มีใครอยากเกิดขึ้น แม้ทาง เวิร์คพอยท์ จะมีมาตรการอย่างเข้มงวดแล้วก็ตาม จนเมื่อเกิดเหตุแล้ว ผู้บริหารและพนักงานทุกคนก็ปฏิบัติตัวตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่สื่อบางสำนักกลับนำเสนอข่าวเกินจริงไปมาก พร้อมยืนยันว่า ทางช่องไม่ได้เป็น "คลัสเตอร์" อย่างที่พาดหัวกันใหญ่โต

 “ก็ติดจากคนนอกจริง จากซัพพลายเออร์ ปกติเรามีการ Swab Test ทุกคนทุก 7 วันอยู่แล้ว พอคราวนี้เราเจอก็ปิดสตูดิโอเลย ยืนยันว่าไม่ถึงกับคลัสเตอร์แน่นอน ไม่ได้ติดยกช่อง ไม่ได้รุนแรงขนาดนั้น และไม่ได้น่ากลัวอย่างข่าวที่ลงๆกัน จริงๆมันเป็นเรื่องปกตินะ ถ้าสถานที่ไหนมีการติดเชื้อ ก็ปิดบริเวณที่เกี่ยวข้อง และเวิร์คพอยท์เองก็มีมาตรการที่เข้มงวดมากๆ มาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว พอเกิดเรื่องก็สั่งห้ามเด็ดขาด คนในห้ามออก คนนอกห้ามเข้า เคลียร์ทุกอย่าง ฉีดพ่นยา อบฆ่าเชื้อทุกวัน วันละหลายๆรอบด้วย”

 บริษัทได้ออกประกาศแจ้งปิดสตูดิโอ และส่วนออฟฟิศ ตั้งแต่วันที่ 10-20 มิถุนายน 2564 เป็นระยะเวลา 11 วัน เพื่อทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมกันนี้ ยังมีนโยบายให้พนักงานปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) ต่อจากเดิมกำหนดวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ขยายไปถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ส่วนพนักงานที่มีภาระงานที่จำเป็นจะต้องเข้ามาปฏิบัติงานที่บริษัทฯ สามารถเข้ามาทำได้

เวิร์คพอยท์

related