svasdssvasds

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ บอกกับแฟนๆ "ดื่มน้ำ ไม่ใช่โคคาโคลา"

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ บอกกับแฟนๆ "ดื่มน้ำ ไม่ใช่โคคาโคลา"

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันฟุตบอลทีมชาติโปรตุเกส หยิบขวดโคคาโคลาออกจากโต๊ะแถลงข่าว พร้อมกับบอกแฟนๆ "ดื่มน้ำ ไม่ใช่โคคาโคลา" ส่งผลให้บริษัทมีมูลค่าหายไปเกือบ 4,000 ล้านดอลลาร์ในทันที และออกแถลงการณ์ตอบโต้ "ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะดื่มเครื่องดื่มตามที่ต้องการ"

คริสเตียโน โรนัลโด กัปตันฟุตบอลทีมชาติโปรตุเกส วัย 36 ปี ผู้คลั่งไคล้สุขภาพ มีท่าทีขุ่นเคืองอย่างเห็นได้ชัดหลังจากเห็นขวดน้ำอัดลมชื่อดัง โคคา-โคลา วางอยู่บนโต๊ะแถลงข่าวฟุตบอลยูโร ก่อนที่จะย้ายขวดทั้งสองไปให้พ้นจากตรงหน้า พร้อมกับหยิบขวดน้ำเปล่าขึ้นมา แล้วกล่าวว่า "ดื่มน้ำ ไม่ใช่โคคาโคลา"

จากพฤติการณ์ดังกล่าวทำให้หุ้นของโคคาโคลาตกฮวบในทันที จาก 56.10 ดอลลาร์ เหลือ 55.22 ดอลลาร์ แม้หายไปเพียง 0.88 ดอลลาร์ แต่นั้นหมายถึงมูลค่าของบริษัทที่หายไปเกือบ 4,000 ล้านดอลลาร์ จาก 242 พันล้านดอลลาร์ เหลือ 238 พันล้านดอลลาร์

ตอนนี้บริษัทเครื่องดื่มอัดลมที่เป็นหนึ่งในสนับสนุนหลักของการแข่งขัน ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า "ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะดื่มเครื่องดื่มตามที่ต้องการ และผู้เล่นทุกคนจะได้รับน้ำเปล่าพร้อมกับโคคาโคลาสูตรออริจินัล หรือโคคาโคลาซีโร่ซูก้า เมื่อมาถึงงานแถลงข่าวของเรา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ซุปเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส หนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มักจู้จี้จุกจิกเกี่ยวกับการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย เพื่อเป็นการฟิตให้ร่างกายอยู่ในสภาพที่พร้อมที่สุด และจะทำให้เขาสามารถเล่นในระดับแนวหน้าต่อไปได้แม้จะอายุจะมากกว่า 30 ปีแล้วก็ตาม

Bacalhau à Brás

ก่อนหน้านี้โรนัลโด ได้เปิดเผยว่า การควบคุมอาหารประกอบด้วยอาหารมื้อย่อยหกมื้อที่กระจายอยู่ตลอดทั้งวัน มีผัก ผลไม้ และโปรตีนอย่างปลาหรือไก่ที่ปรุงโดยไม่ใช้น้ำมัน อาหารจานโปรดคืออาหารโปรตุเกสคลาสสิกที่เรียกว่า Bacalhau à Brás ซึ่งประกอบด้วยปลาค็อด หัวหอม มันฝรั่งหั่นบางๆ และมะกอกดำบนไข่ แม้จะมีบางในการดื่มน้ำผลไม้หนึ่งแก้วในมื้อเช้า หรือการดื่มไวน์พร้อมอาหารค่ำ

ด้านการฝึกซ้อม เขาต้องออกกำลังกายสัปดาห์ละห้าวัน โดยครั้งละ 3-4 ชั่วโมง มีการผสมผสานของคาร์ดิโอ เวท และการฝึกซ้อมฟุตบอลเพื่อให้ตัวเองมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์

ที่สำคัญที่สุดคือการนอน ต้องหลับถึงแปดชั่วโมงต่อคืนเพื่อรักษา 'ความแข็งแกร่งทางจิตใจ' เพื่อให้เขาพร้อมทำกิจวัตรประจำวันเพื่อให้เป็นผู้ชายที่ฟิตที่สุดในโลก

ขอบคุณคลิปจาก The Telegraph