svasdssvasds

จุฬาราชมนตรี แจ้งด่วน เร่งตาม นร.จาก "ศูนย์มัรกัสยะลา" นำตัวเข้าตรวจโควิด

จุฬาราชมนตรี แจ้งด่วน เร่งตาม นร.จาก "ศูนย์มัรกัสยะลา" นำตัวเข้าตรวจโควิด

สำนักจุฬาราชมนตรี แจ้งด่วนที่สุด ถึง “มัสยิดทุกแห่งทั่วประเทศ” เร่งตามนักเรียนจาก "ศูนย์มัรกัสยะลา" นำตัวเข้าตรวจโควิด19 ทันที และให้กักตัวเอง รวมถึงคนในครอบครัว งดไปละหมาด หลังพบเป็นคลัสเตอร์กระจายในหลายจังหวัด

"สำนักจุฬาราชมนตรี" ได้ออกหนังสือด่วน ลงนามโดย นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี แจ้งไปยังประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วราชอาณาจักร เรื่อง ขอความร่วมมือสำรวจนักเรียนที่เดินทางมาจากศูนย์มัรกัสยะลา เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ความว่า 

เรียน ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วราชอาณาจักร

ด้วยได้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโวนา 2019 (COVID-19) จำนวนหลายคนใน ศูนย์มัรกัสยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ทำให้นักเรียนจากศูนย์มัรกัสยะลาที่ได้เดินทางกลับบ้าน ทั้งในจังหวัดยะลาและต่างจังหวัด มีความสุ่มเสี่ยงที่อาจจะติดเชื้อและแพร่เชื้อไปยังบุคคลในครอบครัวและผู้อื่นได้

ในการนี้ จึงใคร่ขอความร่วมมือมายังท่านโปรดประชาสัมพันธ์แจ้งให้ทุกมัสยิดในสังกัต ได้ดำเนินการสำรวจสัปปุรุษว่ามีนักเรียนที่เดินทางมาจากพื้นที่ดังกล่าวหรือไม่?

ทั้งนี้ หากพบว่ามีผู้เดินทางจากพื้นที่ดังกล่าวข้างตัน ขอความกรุณาแจ้งให้บุคคลดังกล่าว รีบไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือผู้นำชุมชนในเขตพื้นที่ และรีบไปตรวจหาเชื้อ ณ โรงพยาบาลหรือจุดบริการในพื้นที่ต่าง ๆ โดยเร็ว พร้อมทั้งให้บุคคลดังกล่าวได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด โดยการกักตัวเองภายในบ้านหรือสถานที่ที่ได้จัดเตรียมไว้ และขอให้บุคคลดังกล่าว รวมทั้งบุคคลในครอบครัว งดไปละหมาดที่มัสยิด ทั้งละหมาดญะมาอะห์ และละหมาดวันศุกร์ (ญุมอะห์) จนกว่าผลการตรวจจะชี้ชัดว่าไม่มีการติดเชื้อดังกล่าว

ประกาศ จุฬาราชมนตรี

related