svasdssvasds

หมอ เล่าเรื่องราวสุดประทับใจ พยาบาล-คนไข้ ช่วยดูแลเด็กน้อยติดโควิด ใน รพ.

หมอ เล่าเรื่องราวสุดประทับใจ พยาบาล-คนไข้ ช่วยดูแลเด็กน้อยติดโควิด ใน รพ.

"นพ.วิจักษณ์" เล่าเรื่องราวสุดประทับใจ คุณหมอ พยาบาล และคนไข้ ช่วยกันดูแลเด็กน้อยอายุ 2 ขวบ ติดโควิด-19 หลังคุณพ่อของน้อง อาการไม่ค่อยดีต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ส่วนคุณแม่ป่วยนอนรักษาอยู่อีก รพ.

นพ.วิจักษณ์ กาญจนอุทัย อาจารย์หมองานอายุรกรรมของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โพสต์เล่าเรื่องราวสุดประทับใจ ของครอบครัวผู้ป่วยโควิด ซึ่งมีลูกน้อยอายุ 2 ขวบ ที่กำลังพักรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า นนทบุรี และได้คุณหมอ พยาบาล และคนไข้ ช่วยกันดูแลเด็กน้อย ระบุไว้ว่า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เพิ่มต่อเนื่อง 3 จังหวัด เจอ 4 คลัสเตอร์ใหม่ บ้านเด็กอ่อน วุ่นพบติดเชิ้อ 39 คน
พล.อ.อนุพงษ์ เพิ่มโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิด แนะ อย่ามัวจับผิด
หมอรามาฯ เผย เตียงในกทม.-ปริมณฑล วิกฤตมาก หวั่นเป็นเหมือนอินเดียในไม่ช้า

"ยิ่งนับวันยิ่งหดหู่ โควิดมันโหดร้ายนักหนา ไม่เคยคิดว่าจะต้องมาประสานเรื่องหดหู่แบบนี้ คุณพ่อเด็กน้อยไม่ถึง 2 ขวบ อยู่ Hospitel กับเด็กน้อยซึ่งผล positive ด้วย แต่อาการดี วันดีคืนดีคุณพ่อก็หอบเหนื่อย จากเคสเขียวกลายเป็นเหลืองกลายเป็นแดง คุณแม่อยู่อีก รพ. ติดต่อไม่ได้เพราะไม่รู้ว่าแม่เป็นใคร ติดต่อญาติไม่ได้ คุณพ่อก็อาการหนักขึ้น เตียงห้อง AIIR ก็เพิ่งเคลียร์ได้ ส่วนเด็กน้อยจะเอางัย โจทย์ใหญ่คืนนี้ เห็นแล้วน้ำตาจะไหล ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ER ที่ดูแล 2 พ่อลูกในห้วงเวลาที่วิกฤตขนาดนี้ (ER PNK มีเคส ETT 1 รายที่ไม่มีเตียงเข้า และ อีก 5 ราย ที่เป็นเคสไม่เหนื่อยรอการส่งต่อไป cohot ที่เหมาะสม)"

jerng Wichak Kanchanauthai

และในอีกโพสต์ต่อมา "ในสภาวะวิกฤต ก็มีเรื่องราวที่ดีแทรกเข้ามาให้เราเห็นตลอดเวลา เล่าย้อนหลังมีเคสที่รับตัวมาจาก Hospitel เป็นพ่อ ลูกอายุ 2 ขวบ คุณพ่ออาการไม่ดีนัก หอบเหนื่อยมากจนใส่ท่อช่วยหายใจ แต่ไม่มีเอกสารของลูกเลย ไม่รู้จะติดต่อคุณแม่น้องยังงัย มาทราบภายหลังว่าคุณแม่ก็ป่วยนอนรักษาตัวอยู่อีก รพ. แต่ไม่ทราบชื่อว่าเป็นใคร ต้องขอบคุณพี่มะ หัวหน้างาน ER และพี่อ้อนเวรศูนย์ refer ที่ประสานขอเอกสารสูจิบัตรเด็ก และ รพ.ที่รับผิดชอบ Hospitel จนดึกเลย ได้เอกสารติดต่อ รพ.น้องที่คุณแม่รักษาตัวอยู่ แต่ด้วยความที่ดึกมาก แพทย์เวรอายุรกรรมโควิด น้องเอก สุทัศน์ โทรมาปรึกษาตลอดว่าเอางัยดี จนตัดสินใจให้น้องพักที่วอร์ดโควิดก่อนโดยมีผู้ป่วยหลังคลอดที่เป็นโควิดรับอาสาดูแลน้อง และมีน้องพยาบาลตึกเด็กที่มาขึ้นเวรพอดีร่วมดูแลน้องด้วย จนเช้านี้ศูนย์รีเฟอร์ได้ประสานการส่งตัวน้องถึงมือคุณแม่อย่างปลอดภัยแล้ว

Jerng Wichak Kanchanauthai

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณบุคลากรทุกระดับในสภาวะที่วิกฤตขนาดนี้ ทุกคนก็สู้ร่วมกันทำงานอย่างไม่ย่อท้อ รักในองค์กรแห่งนี้ PNK และ Med PNK"

Jerng Wichak Kanchanauthai

related