svasdssvasds

ไกล่เกลี่ยไม่สำเร็จ เตรียมหาบ้านใหม่ให้ 4แม่เฒ่าถูกไล่ที่

ไกล่เกลี่ยไม่สำเร็จ เตรียมหาบ้านใหม่ให้ 4แม่เฒ่าถูกไล่ที่

รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่พูดคุยกับเจ้าหนี้ ที่ดิน 4แม่เฒ่าถูกไล่ที่ โดยระบุว่า ผลการเจรจา ยังไม่สำเร็จลุล่วง แต่ระหว่างนี้ ลูกหนี้จะต้องเตรียมหาที่อยู่ใหม่ โดยได้เรียกผู้เกี่ยวข้องหารือ โดยสรุปว่าจะต้องย้ายไปอยู่ที่บ้านใหม่ ส่วนจะเป็นที่ไหนรอสรุปอีกครั้ง

วันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 4 หมู่  4 ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านและที่ดิน ที่อยู่อาศัยของคุณยายทั้ง 4 คน ที่กำลังถูกเจ้าหนี้ฟ้องขับไล่ให้ออกจากพื้นที่ โดยที่ผ่านมาศาลจังหวัดสุโขทัยและได้รับเมตตาให้อยู่ที่บ้านต่อได้อีก 30 วัน โดยวันที่ 16กรกฎาคม2564 จะต้องย้ายออกตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: 

โดยตั้งแต่เวลา 8.00น.บริเวณหน้าบ้านก็มีสื่อมวลชนบางส่วนมาปักหลักรอรายงานข่าว และเจ้าหน้าที่จากทางอำเภอศรีเมือง ได้ตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณภูมิก่อนเข้าไปยังบริเวณบ้าน โดยมี นายลวง อนุเคราะห์ คอยให้การตอนรับ พร้อมกับ คุณยายทั้ง 4 ที่เฝ้ารอการมาของ นาย สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม อย่างมีความหวัง

ขณะที่เมื่อช่วง09.00ที่ผ่านมา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางไปที่บ้านพักของเจ้าหนี้ ด้านหลังวัดโพธิธาราม อ.ศรีสำโรง เพื่อเจรจา ก่อนจะเดินทางมาต่อที่บ้านยายเฒ่าทั้ง 4 คน 

โดยนายสมศักดิ์ เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่ครั้งนี้ว่า ผลการเจรจายังไม่สำเร็จลุล่วง โดยเจ้าหนี้ไม่ได้ปฎิเสธการขายต่อบ้านและที่ดินในพื้นที่บ้านเก่าของยาย แต่ขอเวลาในการตัดสินใจ  ซึ่งไม่รู้ว่าจะใช้ระยะเวลาเท่าใด เพราะขณะนี้ค่อนข้างเครียดกับข่าวที่เกิดขึ้น โดยที่ผ่านมาเจ้าหนี้ก็มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ลูกหนี้มาโดยตลอด 

ไกล่เกลี่ยไม่สำเร็จ เตรียมหาบ้านใหม่ให้ 4แม่เฒ่าถูกไล่ที่

แต่สิ่งที่รอไม่ได้ในขณะนี้ คือ วันที่16กรกฎาคม 2564 ที่ศาลสั่งให้ย้ายออก ในช่วงนี้ยายและหลานจะต้องหาที่อยู่ใหม่ ตนจึงได้เรียกผู้เกี่ยวข้อง ทั้งกำนัน นายอำเภอ รองผู้ว่าราชการจ.สุโขทัย มาหารือกัน โดยเบื้องต้นสรุปว่า บ้านที่จะย้ายไปอยู่ใหม่ในช่วงนี้ อาจจะเป็นบ้านญาติหรือบ้านเช่าไปก่อน ระหว่างรอหาบ้านใหม่ถาวร ที่ต้องการสร้างเป็นบ้าน 2 หลังติดกัน ในพื้นที่เดียวกัน

นอกจากนี้นายสมศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า สิ่งที่ตนเองติดใจคือประเด็นของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งเป็นวันที่ประมูล การที่นายลวง อนุเคราะห์ หลานชาย นำเงิน3หมื่นบาทไปวางกรมบังคับคดี แต่นายลวงไม่รู้ข้อมูลเรื่องกฎหมาย จึงทำให้ไม่ได้ประมูล  แม้ทางราชการได้แนะนำแล้ว แต่นายลวงไม่รอบคอบ ไม่อ่านเอกสาร จึงทำให้เกิดความเสียหาย เนื่องจากบ้าน3หลัง และที่ดิน ประมูลเพียง 3แสน5หมื่น5พันบาท จึงทำเสียโอกาสทำให้เกิดความเดือดร้อนกับยาย4คน