svasdssvasds

"คลัสเตอร์ฟันน้ำนม" ในจ.ขอนแก่น เข้ารักษาตัวที่รพ. อยู่ห้องความดันลบแล้ว

"คลัสเตอร์ฟันน้ำนม" ในจ.ขอนแก่น เข้ารักษาตัวที่รพ. อยู่ห้องความดันลบแล้ว

คลัสเตอร์ฟันน้ำนมถึงโรงพยาบาลเข้าห้องความดันลบแล้ว ขอผู้ปกครองเบาใจ เด็กอยู่ในการดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้ว ด้านสาธารณสุข จ.ขอนแก่น เผย พบเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน อ.สีชมพู เป็นสายพันธุ์ที่ไม่เคยตรวจพบในประเทศมาก่อน

 ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข ภายในองค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุข อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น นักเรียนของศูนย์และครูที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 42 คน ต่างมารอขึ้นรถแอมบูแลนซ์ของโรงพยาบาลขอนแก่น ที่มารอรับตัวเพื่อเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หลังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยผู้ปกครองที่เดินทางมาส่ง ต่างอยู่ในความเป็นห่วงบุตรหลาน ขณะที่ผู้ปกครอง บางรายร้องไห้ออกมาด้วยความเป็นห่วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• รพ.ขอนแก่น กักตัวบุคลากรแพทย์กว่า 100 คน เตรียมขอกำลังเสริมรับมือโควิด

• หมอ รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นติดโควิด 3 ราย ยกระดับควบคุมสูงสุด

• จับตา 6 จังหวัด เจอ 6 คลัสเตอร์ใหม่ ส่วนใหญ่มาจาก โรงงาน บริษัท และตลาด

  นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจคัดกรองผู้ที่เสี่ยงสูงหรือที่สัมผัสใกล้ชิดกับนักเรียนเพิ่มเติมอีก 300 คน อีกด้วย จนกระทั่งรถโรงพยาบาลได้ขับกันออกมาเรียงขบวน เพื่อมุ่งหน้ามายังโรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

"คลัสเตอร์ฟันน้ำนม" ในจ.ขอนแก่น เข้ารักษาตัวที่รพ. อยู่ห้องความดันลบแล้ว

 เวลา 12.30  น. ที่ผ่านมา รถแอมบูแลนซ์ของโรงพยาบาลขอนแก่นจำนวน 4 คัน รับเด็กและครู รวม 37 คน มาที่อาคาร 10 ห้องความดันลบของโรงพยาบาลขอนแก่น โดยรถฉุกเฉินทั้ง 4 คัน ขับตามกันมาเข้าทางประตูด้านข้างโรงพยาบาล จากนั้นไปจอดด้านหลังตึก 10 โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ที่รับผิดชอบ 

"คลัสเตอร์ฟันน้ำนม" ในจ.ขอนแก่น เข้ารักษาตัวที่รพ. อยู่ห้องความดันลบแล้ว

 ทั้งนี้การตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดของผู้ป่วยแต่ละคน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที เจ้าหน้าที่รับผิดชอบและครูที่ติดโควิด-19 จูงเด็กเล็กอายุระหว่าง 2-3 ขวบ ทั้งชายและหญิงเข้าห้องความดันลบ พร้อมกับขนสัมภาระเครื่องใช้ของเด็กที่พ่อแม่เตรียมมาให้ โดยทีมแพทย์ พยาบาล ที่เชี่ยวชาญคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

 ด้าน นพ.สมชายโชติ ปิยวัชรเวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น เปิดเผยอีกว่าจากการให้ทีมสอบสวนโรคพบว่า เชื้อไวรัสโควิด-19 ใน อ.สีชมพู เป็นสายพันธุ์ที่ไม่เคยตรวจพบสายพันธุ์นี้มาก่อน

 นอกจากนี้ยังมีบุคลากรทางการแพทย์ ที่ไปใกล้ชิดในการทำตรวจเชื้อด้วย ทำให้ต้องมีการกักตัว พร้อมกับการเก็บสารคัดหลั่ง ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้จะสามารถทราบผลว่า มีบุคลากรติดเชื้อเพิ่มหรือไม่ พร้อมกับส่งทีมสอบสวนโรคทีมใหม่ลงพื้นที่เพื่อคัดกรองอีก 300 คน เพราะเด็กจากศูนย์เด็กเล็กกระจายอยู่ทุกหมู่บ้านในตำบล เพื่อสอบหาไทม์ไลน์ จากคนที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้

related