svasdssvasds

คืบหน้าจัดหา วัคซีนไฟเซอร์ เข้า ครม. 6 ก.ค. เห็นชอบก่อนลงนาม

คืบหน้าจัดหา วัคซีนไฟเซอร์ เข้า ครม. 6 ก.ค. เห็นชอบก่อนลงนาม

ตั้งตารอ วัคซีนไฟเซอร์ ถึงไหนแล้ว ศบค. เผยไทม์ไลน์ความคืบหน้าติดต่อนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ วันที่ 4 กรกฏาคม 2564 ที่เฟซบุ๊กเพจ ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 รายงานความคืบหน้าการจัดซื้อวัคซีนไฟเซอร์

เฟซบุ๊กเพจ ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 รายงานความคืบหน้าการจัดซื้อวัคซีนไฟเซอร์ 

vaccine นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยในงานแถลงข่าวศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ว่า ตอนนี้มีการเจรจาสั่งซื้อวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 20 ล้านโดส ได้เจรจาก่อนสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) รับรอง โดยไฟเซอร์ได้ยื่นขอทะเบียนกับ อย.เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. และได้ขึ้นทะเบียนเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Breaking News : รพ.รามาฯ แจ้ง "วัคซีนซิโนฟาร์ม" ถูกจองเต็มจำนวน 6,400 ราย ภายใน 2 ชม.

10 สถิติ สถานการณ์โควิด-19 ในไทย การจัดหาวัคซีนถึงไหนกันแล้ว

รพ. รามาฯ เปิดจอง วัคซีน "ซิโนฟาร์ม" จำนวน 6400 ราย เริ่ม 4 ก.ค นี้

ซึ่งกระบวนการก่อนหน้านี้ได้ลงนามเอกสารไปแล้ว 2 ฉบับ คือ เอกสารที่สัญญาว่าเมื่อรับทราบข้อกำหนดเบื้องต้นจะไม่เปิดเผยข้อมูล และเอกสารการจองวัคซีนตั้งแต่ก่อน เม.ย.

ตอนนี้เหลือสัญญาฉบับที่ 3 คือ เอกสารสัญญาซื้อวัคซีน ซึ่งต้องรอบคอบเพราะมีเงื่อนไขรายละเอียดที่บริษัทผู้ผลิตตั้งขึ้นหลายประการ จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ โดยสำนักงานอัยการสูงสุดได้ตรวจสัญญาแล้ว คาดว่าจะเสร็จในวันจันทร์ที่ 5 ก.ค.นี้

จากนั้นก็จะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีวันที่ 6 ก.ค.เมื่อผ่านขั้นตอนเหล่านี้ก็จะสั่งซื้อต่อไป เพื่อให้ส่งมอบเร็วขึ้น เพราะบริษัทบอกว่า จะส่งให้ได้ประมาณไตรมาส 4 ของปีนี้

related