svasdssvasds

กองทัพอากาศของฟิลิปปินส์ ทำเครื่องบินตก มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 ราย

กองทัพอากาศของฟิลิปปินส์ ทำเครื่องบินตก มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 ราย

กองทัพอากาศของฟิลิปปินส์ เผยทำเครื่องบินตกในตอนใต้ของประเทศ มี ขณะนี้เร่งกู้ภัย ช่วยชีวิตได้แล้ว 40 คน จากคนบนเครื่องทั้งหมด 92 คน ทว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 ราย

เครื่องบินของกองทัพอากาศฟิลิปปินส์ตกทางตอนใต้ของประเทศ เจ้าหน้าที่ เผยว่า ขณะนี้ปฏิบัติการกู้ภัยยังคงดำเนินต่อไป และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 ราย

"เครื่องบินทหาร C-130 กำลังขนส่งกองกำลังจากคากายัน เดอ โอโร ในมินดาเนา ไปยังจังหวัดซูลู เมื่อพลาดรันเวย์บนเกาะโจโล ทำให้เครื่องบินลำดังกล่าวชนเข้ากับหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียง" ชิริลิโต โซเบจานา หัวหน้ากองทัพ กล่าว

ภาพถ่ายจากสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น เผยให้เห็นซากเครื่องบินที่ไหม้เกรียมและควันหนาทึบที่พัดมาจากหมู่บ้าน เห็นควันจำนวนมากในภาพของการชนที่พุ่งทะลุฝ่ามือขึ้นสู่ท้องฟ้าสีคราม

เดลฟิน ลอเรนซานา รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า มีผู้ได้รับการช่วยชีวิตอย่างน้อย 40 คน พวกเขาได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลทหารในโจโล

"เครื่องบินลำนี้มีคนทั้งหมด 92 คนอยู่บนเครื่อง รวมถึงนักบิน 3 คน และลูกเรือ 5 คน ส่วนที่เหลือเป็นบุคลากรกองทัพที่รายงานการปฏิบัติหน้าที่"  ลอเรนซานา กล่าวในแถลงการณ์

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของทหารและพลเรือนได้รับมอบหมายให้ดับไฟ และปฏิบัติการกู้ภัยมุ่งเน้นไปที่การดึงผู้รอดชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ

นี่เป็นภัยพิบัติทางอากาศทางทหารที่เลวร้ายที่สุดของประเทศในรอบ 30 ปี ตั้งแต่ปี 1993 กองทัพอากาศฟิลิปปินส์ C-130 ตก มีผู้เสียชีวิต 30 คน

เครื่องบิน C-130 เป็นหนึ่งในสองเครื่องบินที่ได้รับจากรัฐบาลสหรัฐฯ ผ่านหน่วยงานความร่วมมือด้านความมั่นคงด้านกลาโหม ตามประกาศบนเว็บไซต์ของรัฐบาลเมื่อเดือนมกราคม

related