svasdssvasds

สั่งเพิ่ม ซิโนแวค 10.9 ล้านโดส งบ 6,000 ล้าน พร้อมดัน ไฟเซอร์ ​เป็นวัคซีนหลัก​

สั่งเพิ่ม ซิโนแวค 10.9 ล้านโดส งบ 6,000 ล้าน พร้อมดัน ไฟเซอร์ ​เป็นวัคซีนหลัก​

รัฐบาล​ สั่งเพิ่มวัคซีนโควิด "ซิโนแวค" 10.9 ล้านโดส งบกว่า 6,000 ล้านบาท พร้อมดัน "ไฟเซอร์" ​เป็นวัคซีนหลัก​ จ่อเซ็นสัญญา​โมเดอร์นาเป็นวัคซีน​ทางเลือกให้ประชาชนจ่ายเอง

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลัง​การประชุม​คณะ​รัฐมนตรี​ ​ว่า ประชุมคณะรัฐมนตรี มีการอนุมัติงบประมาณจัดซื้อวัคซีนจากซิโนแวค 10.9 ล้านโดส โดยแบ่งเป็นเดือนกรกฎาคม 3,894.8 ล้านบาท เดือนสิงหาคม 2,169.9 ล้านบาท โดยมีค่าบริการจัดการวัคซีน และส่วนที่เกี่ยวข้องอีก 46.6520 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 6,111.412 ล้านบาท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ครม.อนุมัติลงนามสัญญา ซื้อวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้อไฟเซอร์ 20 ล้านโดส

"หมออุดม" รับ ระบบสาธารณสุขสู้ไม่ไหว แจงวัคซีนตัวไหน รับมือสายพันธุ์ได้ดี

ศบค. เตรียมฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้บุคลากรทางการแพทย์ 7 แสนคน 

ขณะเดียวกัน ​ได้เซ็นสัญญารับมอบบริจาควัคซีนจากสหรัฐอเมริกา ดังนั้น จะมี 2 ส่วน คือ ส่วนที่รัฐบาลจัดซื้อ และส่วนที่ได้รับบริจาคจากสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ยังมีการเห็นชอบการจัดหาวัคซีนโมเดอร์นา ซึ่งเป็นวัคซีนทางเลือก ไม่ใช่วัคซีนหลัก แต่วัคซีนไฟเซอร์ จะเป็นวัคซีนหลักที่รัฐบาลจะจัดหามาให้ประชาชน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย 

 

ส่วนวัคซีนโมเดอร์​นา ประชาชนจะต้องเสียเงินให้เอกชนเอง โดยคณะรัฐมนตรี ได้เห็นชอบให้ กระทรวงสาธารณสุข โดยองค์การเภสัชกรรม​ ดำเนินการจัดหาและให้ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม เป็นผู้ลงนามในสัญญา

related