svasdssvasds

กระตุ้นเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง ช้อปออนไลน์ประหยัดและคุ้มค่ากว่า

กระตุ้นเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง ช้อปออนไลน์ประหยัดและคุ้มค่ากว่า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ปี 2560 ผ่านไปกว่าครึ่งปีแล้ว ช่วงนี้คงจะเป็นช่วงที่คนทำงานกำลังยุ่งกับงานที่ทำ เพราะเป็นไตรมาสที่ 3 ของปีงบประมาณ หลาย ๆ บริษัทคงจะมีเป้าหมายให้ทุกคนมุ่งทำให้สำเร็จในแต่ละไตรมาส การจับจ่ายใช้สอยในช่วงนี้จึงอาจมีน้อยลง เพราะคนทำงานก็ค่อนข้างมีภารกิจแน่น อีกทั้งไม่ใช่ช่วงเทศกาลพิเศษที่จะได้หยุดยาว ๆ อย่างไรก็ดี ยังพอมี "วันแม่แห่งชาติ" หรือ วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ (12 สิงหาคม) ที่คนไทยอาจออกมาซื้อหาของขวัญวันแม่ หรือ พาครอบครัวไปเที่ยวและทานอาหารนอกบ้านกันบ้าง

นักวิเคราะห์จากหลายสถาบันมองเศรษฐกิจรวมของประเทศ ว่า ในช่วงปีนี้ เอกชนยังคงกังวลเกี่ยวกับกำลังซื้อของประชาชนว่า อาจฟื้นตัวน้อย โดยในช่วงครึ่งปีหลัง อาจเติบโตเพียง 3.0-3.2% เท่านั้น และภาระหนี้ครัวเรือนของคนไทยยังทรงตัว เพราะเพิ่งผ่านพ้นช่วงเปิดภาคเรียนของบุตรหลานกันมาไปกี่เดือน หลาย ๆ ครอบครัวอาจจะระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอย และอำนาจการซื้อหรือช้อปปิ้งอาจจะยังมีไม่มาก อย่างไรก็ดี สินค้าหลาย ๆ แบรนด์ก็มองเห็นช่องทางที่จะดันให้ธุรกิจเติบโต ด้วยการโปรโมทและเพิ่มกิจกรรมส่งเสริมการขายออนไลน์ พร้อมทั้งเพิ่มงบการตลาดออนไลน์กว่า 40% เนื่องจากปัจจุบัน ผู้บริโภคเข้าถึงคอนเทนต์ออนไลน์มากขึ้นกว่าเดิม ตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้า ปฏิบัติภารกิจประจำวัน จนเข้านอน ชีวิตของคนไทยอยู่ใกล้กับอุปกรณ์สื่อสารยุคใหม่อย่างสมาร์ทโฟน และคอมพิวเตอร์แทบจะตลอดเวลา  ดังนั้น การตลาดออนไลน์

 

กระตุ้นเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง ช้อปออนไลน์ประหยัดและคุ้มค่ากว่า

 

ชนาธิป โพธิอ่อน Country Manager ประจำประเทศไทยของเว็บไซต์ชุมชนส่วนลดออนไลน์ Saleduck.co.th กล่าวว่า ในปีนี้ คอนเทนต์ออนไลน์มีการแข่งขันกันสูงขึ้น พร้อมแคมเปญส่วนลดมากมายจากหลาย ๆ แบรนด์ดังก็ทยอยออกโปรโมชั่นอยู่ตลอดเวลา เพื่อสร้างยอดขายและมอบราคาที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า การช้อปปิ้งออนไลน์จึงเป็นอีกหนทางที่จะช่วยให้ครอบครัวและผู้บริโภคชาวไทยได้ประหยัดและจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น แต่ได้รับความคุ้มค่ามากกว่าเดิม

 

กระตุ้นเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง ช้อปออนไลน์ประหยัดและคุ้มค่ากว่า

 

“การช้อปปิ้งออนไลน์ในปัจจุบันทำได้ง่ายกว่าแต่ก่อนมาก เพราะมีระบบจ่ายเงินและส่งของที่ทันสมัย ปลอดภัย ไว้ใจได้ นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษๆ ในรูปแบบของโค้ดส่วนลดหรือรหัสส่วนลดจากสินค้าหลากหลายแบรนด์ หลากหลายประเภท มาให้ผู้บริโภคได้ประหยัด  เว็บไซต์ที่มีส่วนลดสำหรับสินค้าทุกประเภท ตั้งแต่ เสื้อผ้าเครื่องประดับ ยานยนต์ กีฬากิจกรรมกลางแจ้ง สินค้าแม่และเด็ก และอื่นๆ อีกมากมาย ต่างก็พร้อมใจลดราคากลางปี หรือจัดมหกรรม Mid Year Sale รวมไปจนถึงดีลพิเศษสำหรับวันแม่แห่งชาติในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะมาถึงนี้ และถ้าหากนักช้อปออนไลน์ ต้องการจะประหยัดมากขึ้นไปกว่าเดิม ที่เว็บไซต์ของ Saleduck ก็ได้รวบรวมส่วนลดดีๆ พร้อมโค้ดส่วนลดจากแบรนด์ต่างๆ เอาไว้ให้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นสินค้าของขวัญวันแม่  สินค้าอิเล็กทรอนิกส์  หรือดีลท่องเที่ยว”

 

กระตุ้นเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง ช้อปออนไลน์ประหยัดและคุ้มค่ากว่า

 

สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงครึ่งปีหลัง ในเดือนตุลาคม และธันวาคม มีวันหยุดยาวหลายวัน ดังนั้นประชาชนก็น่าจะวางแผนเดินทางกันมาก ทั้งเดินทางท่องเที่ยว กลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัด หรือคนต่างจังหวัดอยากเข้ามาในกรุงเทพฯ ดังนั้นถ้าต้องการซื้อตั๋วเครื่องบินหรือจองที่พัก สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต ทั้งเช็คราคา เลือกโรงแรม อ่านรีวิว เลือกวันเดินทางที่ต้องการ หรือเลือกแพคเกจท่องเที่ยวที่คุ้มค่า จองที่พักและตั๋วเครื่องบินพร้อมกัน ก็จะประหยัดได้มากถึง 25% ด้วยหนึ่งในสายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุด ดังนั้นทุกอย่างจำสามารถทำได้เบ็ดเสร็จออนไลน์ ในราคาประหยัดด้วยส่วนลดและโปรโมชั่นต่างๆ จึงนับว่า การย้าย platform ของการซื้อขายมาไว้บนโลกออนไลน์ ให้ประโยชน์ทั้งกับเจ้าของแบรนด์ และตัวผู้บริโภคเองได้เป็นอย่างดีทีเดียว

 

related