svasdssvasds

มิลลิ ดนุภา แร็ปเปอร์สาวชื่อดัง รับสารภาพโพสต์จริง ตำรวจสั่งปรับ 2 พันบาท

มิลลิ ดนุภา แร็ปเปอร์สาวชื่อดัง รับสารภาพโพสต์จริง ตำรวจสั่งปรับ 2 พันบาท

"มิลลิ ดนุภา" แร็ปเปอร์สาว เข้าให้ตำรวจสอบปากคำนานกว่า 2 ชม. และปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ด้านทนายส่วนตัวเปิดเผยว่า เจ้าตัวรับสารภาพโพสต์โซเชียลจริง แต่ไม่ได้เจาะจงตัวบุคคล โดยตำรวจแจ้งข้อหา "ดูหมิ่นโดยการโฆษณา" พร้อมสั่งปรับเงิน 2,000 บาทและปล่อยตัว

จากกรณีที่ "มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล" แร็ปเปอร์สาวชื่อดังได้ถูกเรียกตัวไปยัง สน.นางเลิ้ง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา เกี่ยวกับการโพสต์ข้อความวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ภายหลังจากรับทราบข้อกล่าวหา กว่า 2 ชั่วโมง

ศิลปินสาวได้เดินทางกลับทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา "ดูหมิ่นโดยการโฆษณา" ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 393 ผ่านการโพสต์ข้อความวิจารณ์การทำงานนายกรัฐมนตรี ในทวิตเตอร์ส่วนตัวเผยแพร่สู่สาธารณะ

ซึ่ง มิลลิ ได้ยอมรับสารภาพในการโพสต์ข้อความจริงและทางผู้กล่าวหาไม่ติดใจเอาความ ทางตำรวจจึงได้เปรียบเทียบปรับเงิน 2,000 บาท ก่อนที่มิลลิจะเดินทางกลับในเวลาต่อมา

ขณะที่ "นายศุชัยวุธ ชาวสวนกล้วย" ที่ปรึกษากฎหมายพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า "มิลลิรับสารภาพว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความจริง ทางตำรวจจึงเปรียบเทียบปรับ ยืนยันว่า การโพสต์ครั้งนี้ไม่ได้เจาะจงตัวบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

ซึ่งการโพสต์แสดงความคิดเห็นสามารถทำได้ตามสิทธิขั้นพื้นฐาน แต่กรณีของมิลลินั้น ผู้กล่าวหามองว่ามีการโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัว มีคำหยาบคายในการแสดงความคิดเห็นการทำงานของรัฐบาลในสถานการณ์โควิด-19

อยู่ในโพสต์ดังกล่าว จึงเข้าข่ายดูหมิ่นโดยการโฆษณา การมารายงานตัวตามหมายเรียกไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่ นายสนธิญา สวัสดี ยื่นหนังสื่อถึง บช.น.

ให้ตรวจสอบการ Call Out ของดารา-นักร้อง เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมาแต่อย่างใด และหลังจากนี้ มิลลิจะแสดงความคิดเห็นทางการเมืองต่อไป"

related