svasdssvasds

"พระครูปลัดมานิต ธมฺมธีโร" เจ้าอาวาสวัดตึก ติดโควิด-19 มรณภาพแล้ว

"พระครูปลัดมานิต ธมฺมธีโร" เจ้าอาวาสวัดตึก ติดโควิด-19 มรณภาพแล้ว

สะเทือนใจชาวพุทธ!!! "พระครูปลัดมานิต ธมฺมธีโร" เจ้าอาวาสวัดตึก ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี มรณภาพลงจากอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อเช้าวันนี้ ( 26 กรกฎาคม 2564 )

วันที่ 26 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งพระมหาทวี โพธิเมธี เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา เลขานุการเจ้าคณะอำเภอเมืองนนทบุรี เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พระครูปลัดมานิต ธมฺมธีโร เจ้าอาวาสวัดตึก ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มรณภาพ จากอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อเช้าวันนี้ 26 ก.ค. หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กรมราชทัณฑ์ เผยผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด เพิ่ม 1,041 ราย ไม่พบผู้เสียชีวิต

“สิระ”รุดช่วย ข้าราชการสภาฯ ติดโควิด-19 ไร้เตียงรักษา

ป่วยเพิ่มนิวไฮ 15,376 ราย สะสมทะลุ 5 แสนราย เสียชีวิตพุ่ง 87 ราย

โดยก่อนหน้านี้ พระราชนันทมุนี เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี เพิ่งประกาศแต่งตั้งให้พระครูปลัดมานิต ธมฺมธีโร ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดตึก แทนตำแหน่งที่ว่างอยู่ โดยมีกำหนดประชุมเพลิงในวันนี้ เวลา 17.00 น. ที่เมรุวัดตึก ตำบลบางไผ่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายสมหวัง กลิ่นจำปา คนขับรถประจำวัด ว่า ตนเพิ่งทราบข่าวการมรณภาพของพระครูปลัดมานิตย์ เจ้าอาวาสวัดตึกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเช่นกัน เนื่องจากตนอยู่แยกออกมากักตัวอยู่แถวสุขุมวิท โดยพระครูปลัดมานิตย์มักจะออกไปบิณฑบาตโปรดญาติโยมและลูกศิษย์ที่ตลาดนนท์ในช่วงเช้าเป็นประจำทุกวัน

จนกระทั่งมาในวันที่ 19 ก.ค. ช่วงเย็น เกิดมีอาการอาเจียนและแน่นหน้าอก ทางลูกศิษย์จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จากนั้นตรวจพบว่าท่านติดเชื้อไวรัสโควิด ซึ่งน่าจะมาจากการบิณฑบาตร ทำให้หลังเข้ารับการรักษาตัวได้เพียง 8 วัน ท่านก็มามรณภาพลงเมื่อเช้านี้ ทั้ง ๆ เพิ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดตึกได้เพียง 27 วันเท่านั้น ทางลูกศิษย์จึงปรึกษากันว่า จะขอนำร่างท่านกลับมาประชุมที่วัดในวันนี้ 5 โมงเย็น

นายสมหวัง เปิดเผยต่ออีกว่า หลังพบว่า พระครูปลัดมานิต ธมฺมธีโร ติดเชื้อไวรัสโควิดแล้ว ทำให้ตนเดินทางไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อก็พบว่าตนเองก็ติดเชื้อด้วยเช่นกันจึงต้องถูกกักตัวเพื่อทำการรักษา ขณะเดียวกันลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดอีก 3 รายที่ช่วยดูแลพระครูปลัดมานิตย์ก็ติดเชื้อไปด้วยกัน

นายอัตพล กลิ่นจำปา อายุ 55 ปี นายมานะ ส่งสนั่น อายุ 55 ปี และนางวรรณา กลิ่นจำปา อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของ พระครูปลัดมานิต ธมฺมธีโร ด้วย โดยทั้งหมดยังไม่ได้เข้ารับการรักษาตัวและรอความช่วยเหลือจากทาง สสจ.นนทบุรี ในตอนนี้ และยังมีครอบครัวตน คือแฟนกับเด็ก 4 ขวบ และ 2 ขวบ รอความช่วยเหลืออยู่ที่วัดเหมือนกัน

ยิ่งมาทราบข่าวว่า พระครูปลัดมานิต ธมฺมธีโร เจ้าอาวาสวัดตึก เสียชีวิตเพราะติดไวรัสโควิด ทำให้ทุกคนยิ่งเครียดและหวาดกลัวเป็นอย่างมาก อยากให้ทาว สสจ.จังหวัดเร่งให้ความช่วยเหลือโดยด่วน

พระครูปลัดมานิต ธมฺมธีโร

related