svasdssvasds

นายกฯ กำชับจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม เฝ้าระวังการแพร่ระบาดข้ามจังหวัด

นายกฯ กำชับจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม เฝ้าระวังการแพร่ระบาดข้ามจังหวัด

นายกฯ ประชุมร่วมกับผู้ว่า 12 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม สั่งการให้แต่ละจังหวัดเพิ่มเตียงให้พอ เฝ้าระวังการแพร่ระบาดข้ามจังหวัด ย้ำ bubble and seal ในพื้นที่โรงงานและแคมป์แรงงาน

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประชุมร่วมผู้ว่าราชการจังหวัดสีแดงเข้ม 12 จังหวัด ยกเว้นกรุงเทพฯ ที่ประชุมไปก่อนหน้านี้

 โดยเป็นการประชุมผ่านระบบ zoom จากบ้านพัก ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) เพื่อหารือถึงแนวทางการรับมือการแพร่ระบาด การให้ความช่วยเหลือผู้ป่วย การตั้งโรงพยาบาลสนามต่างๆ รวมทั้งการสื่อสารทำความเข้าใจกับประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• นายกฯ ให้กำลังใจบุคลากรสถานีกลางบางซื่อ ลั่น! ติดอะไรให้บอก พร้อมดูแล

• ลูกจ้าง นายจ้าง 10 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม เช็กสิทธิ์เยียวยาได้เลย!

• ศบค.เร่งจัดไฟเซอร์ได้รับบริจาค ฉีดให้ด่านหน้า พื้นที่สีแดงเข้ม ยังอ่วม!

 นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามถึงสถานการณ์และความพร้อมของแต่ละจังหวัด โดยเน้นย้ำให้แต่ละจังหวัดเสนอปัญหาข้อติดขัด เพื่อรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที พร้อมให้แต่ละจังหวัดเพิ่มเตียงให้เพียงพอ เฝ้าระวังการระบาดข้ามจังหวัด และให้มีภาคส่วนต่างๆ เข้าร่วมสนับสนุน

 ขณะเดียวกัน จะใช้ระบบ bubble & seal ในพื้นที่โรงงานและแคมป์แรงงาน เช่น ฉะเชิงเทรา ซึ่งคลัสเตอร์โรงงานเป็นแหล่งระบาดหนัก และมีคนงานเดินทางข้ามจังหวัดมา เช่น สมุทรปราการ จึงต้องใช้มาตรการฉีดวัคซีน จัดหาที่พัก จนไปถึงระดับสูงสุดคือปิด 14 วัน

related