svasdssvasds

กองทุนแม่ของแผ่นดิน "ทุนตั้งต้น แห่งความดีงาม"

กองทุนแม่ของแผ่นดิน "ทุนตั้งต้น แห่งความดีงาม"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กองทุนแม่ของแผ่นดิน เป็นกองทุนที่เกิดขึ้นจากพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อนำไปใช้ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน ที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับกองทุนแม่ของแผ่นดิน ซึ่งถือเป็นเกียรติอันสูงสุด ตลอดจนส่งเสริมให้คนในหมู่บ้าน ชุมชน เกิดจิตสำนึกร่วมกัน สนองพระราชปณิธาน 

กองทุนแม่ของแผ่นดิน "ทุนตั้งต้น แห่งความดีงาม"

ซึ่งจะนำไปสู่การเป็นแบบอย่างที่ดีสาหรับพื้นที่อื่นต่อไป ดังนั้นการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยการดำเนินงานของกองทุนแม่ของแผ่นดิน เป็นการขยายพลังแห่งความดีของคนในหมู่บ้าน ชุมชน เสริมสร้างกระบวนการการแลกเปลี่ยนความคิดความรู้ร่วมกันภายในหมู่บ้านชุมชน สนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจแบบพอเพียง พึ่งพาตนเอง ทั้งนี้เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน ชุมชนอย่างยั่งยืน และพัฒนาเป็นศูนย์การเรียนรู้ของชุมชนทั้งภายใน และระหว่างหมู่บ้าน ชุมชน ให้ขยายออกไปทั่วประเทศ

กองทุนแม่ของแผ่นดิน "ทุนตั้งต้น แห่งความดีงาม"

ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. ขอเชิญร่วมเฝ้ารับเสด็จ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เสด็จเป็นองค์ประธาน มหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ภายใต้แนวคิด “ตามรอยพ่อ สานต่อปณิธานแม่” ประทานเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2560 ในวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2560 เวลา 14.00 น.  ณ ห้องรอยัลจูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

[embed]https://youtu.be/st1C8f6Kf7E[/embed]

related