svasdssvasds

"วันแม่ปี2564 ยุคโควิด-19 ดับฝันธุรกิจร้านอาหาร ของขวัญ ท่องเที่ยว !

"วันแม่ปี2564 ยุคโควิด-19 ดับฝันธุรกิจร้านอาหาร ของขวัญ ท่องเที่ยว !

หากเป็นช่วงภาวะปกติที่ไม่มีโควิด-19 ระบาด วันแม่แห่งชาติหลายธุรกิจจะคึกคัก เพราะลูก ๆ จะพาคุณแม่มารับประทานอาหาร ซื้อของขวัญให้ แต่"วันแม่ปี2564 ธุรกิจน่าจะกร่อย วันนี้จะพาส่องดูว่าถ้าไม่มีโควิดธุรกิจไหนมีโอกาสปัง

วันแม่ปี2564 ถ้าไม่มีโควิด-19 มารบกวนเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยได้มากเลยทีเดียว เพราะวันนี้จะเป็นวันที่ลูก ๆ ออกมาจับจ่ายใช้สอยกันมาก ทั้งให้เงิน ให้ของขวัญ พาคุณแม่ไปรับประทานอาหารนอกบ้าน ทำให้ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของขวัญ คึกคักเป็นพิเศษในวันที่12 สิงหาคมของทุกปี

ถ้าไม่มีโควิด ปกติวันแม่ร้านอาหารจะคึกคักมาก ถ้าไม่มีโควิด ปกติวันแม่ร้านอาหารจะคึกคักมาก

โควิดดับฝันหลายธุรกิจช่วงวันแม่

แต่... วันแม่ปี2564 ก็ต้องดับฝันลง เพราะหลายจังหวัดถูกล็อกดาวน์หลายพื้นที่ ร้านอาหาร ร้านของขวัญ  ยังไม่เปิดให้บริการ เพื่อคุมโควิด-19 รวมถึงการท่องเที่ยวในจังหวัดที่ใกล้กรุงเทพ ฯ ก็เดินทางได้ลำบากเพราะถ้าเป็นช่วงที่เหตุการณ์ปกติคนมักจะพาครอบครัวเดินทางท่องเที่ยว และไปรับประทานอาหารนอกบ้านในวันที่ 12 สิงหาคม ส่งผลดีต่อหลายธุรกิจ วันนี้ #สปริงนิวส์ ได้รวบรวม และพามาส่องดูว่าถ้าไม่มีโควิด-19 มารบกวน ธุรกิจไหนบ้างที่จะมีโอกาสเติบโตช่วงวันแม่แห่งชาติ ตามรายละเอียด ดังนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระราชทาน คำขวัญวันแม่แห่งชาติ 2564

• รอชม! "ฝนดาวตกวันแม่" เวลา 5 ทุ่ม คืน 12 ส.ค. คาดสูงสุด 110 ดวงต่อชั่วโมง

• ชาวเน็ตงง สรุปให้ล็อกดาวน์ หรือให้เดินทาง ปม วันแม่ 12 ส.ค. ฟรีค่าทางด่วน

"วันแม่ปี2564 ยุคโควิด-19 ดับฝันธุรกิจร้านอาหาร ของขวัญ ท่องเที่ยว !

-ธุรกิจขายดอกมะลิ ทั้งสด ดอกแห้ง

-ของขวัญ

-เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย

-ร้านอาหาร เครื่องดื่ม

-ร้านขายทอง

-แพ็คเกจโรงแรมในประเทศ ทัวร์ต่างประเทศ

ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ คือลูกปลอดภัยโควิด-19

‘ณัฐพล ลอดราศี’ หนุ่มวัยทำงาน เล่าให้ฟังว่า วันแม่ปี2564 น่าจะเหงาๆ เพราะเดินทางไปไหนไม่ได้เลย อีกทั้งคนก็ไม่มีเงินที่จะหาซื้อของขวัญให้คุณแม่เพราะพิษโควิด-19 ได้ทำลายเศรษฐกิจให้ทรุดหนักมาก หรือใครที่วางแผนจะซื้อของขวัญชิ้นใหญ่ให้คุณแม่ก็อาจปรับลดลงเหลือของเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามกำลังทรัพย์ที่มี เพราะความรักอยู่ที่ใจไม่ใช่ของที่มีมูลค่าเสมอไป คุณแม่จะเข้าใจลูก ๆ ในยามเศรษฐกิจแบบนี้ และเชื่อว่าคุณแม่หลายท่านจะต้องบอกว่า แค่เห็นลูก ๆ ปลอดภัยจากโควิด-19 แม่ก็ดีใจมาก ๆ แล้ว

อย่างไรก็ตามส่วนตัวเชื่อว่าวันแม่ปี2564 ถ้าไม่มีโควิด-19 มารบกวน ร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า หรือตามต่างจังหวัดที่ใกล้กรุงเทพ จะคึกคักมาก ๆ รวมถึงร้านจำหน่ายดอกมะลิทั้งสด และดอกแห้ง รวมไปจนถึงร้านเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ร้านทอง แพ็คเกจโรงแรมในประเทศ ทัวร์ต่างระเทศ แต่วันแม่แห่งชาติปี2564 ต้องเจอแบบนี้ สิ่งเดียวที่ทำได้ คือ ทำใจ !

related