svasdssvasds

"ศรีสุวรรณ" จัดหนัก "ต๊อด ปิติ" ร้อง ปอท. วลี "วัคซีนผสมน้ำ" สร้างข้อมูลเท็จ

"ศรีสุวรรณ" จัดหนัก "ต๊อด ปิติ" ร้อง ปอท. วลี "วัคซีนผสมน้ำ" สร้างข้อมูลเท็จ

"ศรีสุวรรณ จรรยา" เข้าร้องเรียน ปอท. เอาผิด "ต๊อด ปิติ" โพสต์ตำหนิการจัดสรรวัคซีนของรัฐบาล ระบุ ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ชี้วลี "วัคซีนผสมน้ำ" สร้างข้อมูลเท็จ

วันที่ 13 สิงหาคม 2564 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ศูนย์ราชการฯ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมาร้องเรียนกล่าวโทษ นายปิติ ภิรมย์ภักดี หรือ ต๊อด ปิติ ทายาทเครื่องดื่มตราสิงห์ ฐานนำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ กรณีโพสต์เฟซบุ๊กตำหนิการจัดสรรวัคซีนของรัฐบาล เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้นั้น

การโพสต์ข้อความที่เป็นประเด็นปัญหาก็คือคำว่า “ด่านหน้าต้องจับฉลากเพื่อจะได้ฉีด บางโรงบาลใช้วิธีผสมน้ำเพื่อให้ครบคน ผมขอสละตัวเองเป็นกระบอกเสียงให้พวกเค้าครับ และเมื่อผมเอาจริงคือเอาจริง”

การโพสต์ข้อความดังกล่าวมีสื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ได้นำไปเผยแพร่อย่างมากมาย ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน และเป็นที่สงสัยกันมากว่า วัคซีนที่แพทย์พยาบาลกำลังฉีดให้กับประชาชน เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 อยู่ในขณะนี้นั้นมีการ “ผสมน้ำ” ในบางโรงพยาบาลเพื่อฉีดให้กับประชาชนได้ด้วยหรือ ?

หรือหากจะแก้ตัวว่าผิดหลงเขียนไม่ครบตกคำว่า “เกลือ” ไป ก็ไม่อาจฟังขึ้น เพราะใช้คำว่า “บางโรงบาลใช้วิธีผสมน้ำเพื่อให้ครบคน” อยู่ด้วย เป็นการกล่าวหาแพทย์-พยาบาลว่ามีการใช้วัคซีนผสมน้ำ ซึ่งไม่มีหลักวิชาการทางการแพทย์ที่ไหนในโลกเขาทำกัน

และก่อนหน้านี้กรมควบคุมโรคก็ออกมาชี้แจงอย่างแจ่มแจ้งแล้วว่า “วัคซีนบางชนิดมีความเข้มข้น ต้องผสมกับน้ำเกลือ (Normal Saline) ซึ่งในโรงพยาบาลก็มีการใช้น้ำเกลือที่ได้มาตรฐานอยู่แล้ว ไม่ได้เป็นการผสมน้ำอย่างแน่นอน” การโพสต์ข้อความดังกล่าว เชื่อว่ามีเจตนาตาม ปอ.มาตรา 59 ที่ไม่เป็นไปตามปกติวิสัยที่ปุถุชนพึงกระทำได้ แต่ถ้าคุณต๊อดยืนยันว่ามีหลักฐานความจริง ขอให้เปิดเผยออกมาว่ามีโรงพยาบาลแห่งใด ใช้วิธีการผสมวัคซีนดังกล่าว

แต่ถ้าไม่มี ก็พึงระลึกไว้เถิดว่า การโพสต์หรือเขียนข้อความในลักษณะดังกล่าว โดยการนำเข้าข้อความสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มีกฎหมายกำหนดไว้เป็นความผิด เพราะมีลักษณะที่เป็นเท็จ อันก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน และอาจเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ความปลอดภัยสาธารณะ ความมั่นคงในทางเศรษฐกิจของประเทศฯ มีความผิดตาม พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550 แก้ไขปี 2560 ม.14(2) ซึ่งต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีหรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงต้องนำความมาร้องต่อ ปอท.ในวันนี้เพื่อแจ้งความเอาผิดตามกฎหมายด้งกล่าวต่อนายต๊อด-ปิติ เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างในสังคมต่อไป แม้จะเขียนว่า “เมื่อผมเอาจริงคือเอาจริง” เพราะเป็นคนดัง คนรวยและใหญ่แค่ไหน ก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน นี่แหละครับคือของจริง ไม่มีราคาคุยครับ นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด